+
Aa
-
like
comment

Bình Dương phát động chiến dịch tiêm vắc xin cho hơn 1 triệu dân và công nhân lao động

24/07/2021 21:54

Ngày 24/7, tỉnh Bình Dương đã tổ chức lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin và phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Dự kiến, trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022, Bình Dương sẽ tổ chức tiêm vắc xin cho trên 1 triệu người dân trên 18 tuổi.

Chiến dịch tiêm vắc xin cho người dân và công nhân lao động và ra quân khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch 19 trên địa bàn Bình Dương, được đánh giá là sự kiện có ý nghĩa quan trọng của lãnh đạo Bình Dương trong việc ngăn chặn, ứng phó với dịch Covid-19. Từ đó bảo vệ tốt nhất cho sức khỏe, tính mạng của người dân, nhằm sớm đưa Bình Dương trở lại trạng thái bình thường để tiếp tục phát triển theo các mục tiêu đã đề ra.

Ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND Bình Dương, phát động chiến dịch tiêm chủng vắc xin và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh

TS. Nguyễn Hồng Chương – Giám đốc Sở Y tế Bình Dương – cho biết, Bình Dương đã triển khai 4 đợt tiêm vắc xin Covid-19, với hơn 67.410 người tiêm liều, trong đó có 63.370 người tiêm mũi 1 và 4.115 người tiêm mũi 2. Đối tượng ưu tiên thuộc tuyến đầu phòng chống dịch và mở rộng các đối tượng còn lại, phấn đấu nhanh chóng đạt 70% dân số trong tỉnh được tiêm mũi 1 và tiếp theo sẽ tiêm mũi 2.

Đặc biệt, tại lễ phát động chiến dịch tiêm vắc xin, Bình Dương sẽ tổ chức tiêm ngay 307.000 liều vắc xin được phân bổ. Chiến dịch này sẽ được thực hiện tại điểm tiêm cố định ở 91 xã, phường, thị trấn và 100 điểm tiêm lưu động ở khu công nghiệp, cụm công nghiệp, các doanh nghiệp có đủ điều kiện. Với tiến độ tối đa đạt 30.000 người/ ngày, chiến dịch dự kiến hoàn thành trong 15 ngày.

Dự kiến Bình Dương sẽ tiêm vắc xin cho hơn 1 triệu dân và công nhân lao động từ này đến đầu năm 2022

Phát biểu chỉ đạo tại lễ phát động, ông Võ Văn Minh – Chủ tịch UBND Bình Dương, biểu dương sự hy sinh, làm việc nghiêm túc của lực lượng tuyến đầu, đặc biệt là lực lượng y tế, quân đội, công an đã không quản ngại khó khăn tham gia chống dịch và có những sáng kiến thiết thực được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đánh giá rất cao.

Đồng thời nhấn mạnh, mục tiêu của chiến lược vắc xin là tiêm miễn phí cho toàn dân trong tỉnh để đạt miễn dịch cộng đồng. Song song với vắc xin, thực hiện công tác phun khử khuẩn diện rộng nhằm nhanh chóng loại trừ các yếu tố nguy cơ, góp phần bảo vệ môi trường sống an lành cho người dân. Dự kiến, tỉnh sẽ tổ chức tiêm cho trên 1 triệu người dân cùng với phun khử khuẩn tại các khu vực công cộng trên địa bàn trong nửa cuối của năm 2021 và đầu năm 2022.

Lực lượng quân sự Bình Dương tiến hành phun khử khuẩn trên diện rộng

Chủ tịch UBND Bình Dương nhấn mạnh, việc cùng lúc triển khai tiêm chủng vắc xin và ra quân phun khử khuẩn diện rộng phòng, chống dịch trên quy mô toàn tỉnh dẫn đến khối lượng công việc phải thực hiện rất lớn và phức tạp. Do đó, cần quan tâm đến tầm quan trọng của công tác tổ chức điều phối. Lực lượng y tế và quân đội phải là nòng cốt phối hợp với các sở, ngành, địa phương để tổ chức thực hiện kế hoạch thật khoa học, đúng quy trình.

Đặc biệt, với lượng vắc xin nhiều do đó cần xây dựng kịch bản bảo quản, vận chuyển, phân phối, triển khai tiêm chủng đảm bảo nhanh chóng, kịp thời, an toàn và hiệu quả. Bên cạnh đó, chú trọng công tác tuyên truyền, thông tin tới người dân một cách chính xác, kịp thời, góp phần tạo đồng thuận xã hội, nâng cao nhận thức, tạo sự chủ động của người dân trong tham gia công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, từ ngày 27/4 đến nay, Bình Dương đã ghi nhận hơn 5.900 ca mắc ở 9/9 địa phương trên địa bàn tỉnh. Hiện tỉnh có 11 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 với gần 4.000 bệnh nhân đang điều trị.

Minh Khuê

Bài mới
Đọc nhiều