+
Aa
-
like
comment

Bình Dương: Mua phải dự án ‘ma’, khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi

02/11/2020 21:40

Nhiều khách hàng mua đất tại dự án mang tên Thành Phát City 1 kéo đến căng băng rôn tại trụ sở Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát để đòi quyền lợi. Trong khi doanh nghiệp này đã bị xử phạt vì đã tự ý san lấp mặt bằng trái phép tại khu vực đất trồng cây lâu năm của người dân, rồi tự vẽ quy hoạch, lập dự án ảo để rao bán cho nhiều người.

Bình Dương: Mua phải dự án ‘ma’, khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi
Bình Dương: Mua phải dự án ‘ma’, khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi

Vào sáng nay (2/11), nhiều khách hàng mua đất tại dự án mang tên Thành Phát City 1 kéo đến căng băng rôn tại trụ sở Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát ở số 364 Huỳnh Thúc Kháng, phường Hòa Phú, TP Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Theo lời những người có mặt trước trụ sở Công ty Ba Thành Phát, họ đã bỏ tiền mua đất tại dự án do doanh nghiệp này thực hiện giao dịch từ đầu năm 2019. Thế nhưng, cho đến nay, phía công ty chưa có động thái nào về việc giao đất, một số người đòi lại tiền nhưng chưa được giải quyết.

Bình Dương: Mua phải dự án ‘ma’, khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi - Ảnh 1.
Khách hàng đòi quyền lợi không được nên đến trụ sở Công ty căng băng rôn tố cáo

Khách hàng cho biết, họ đã mua đất nền của Công ty Ba Thành Phát ở dự án Thành Phát City 1 với giá khoảng 365 triệu đồng/nền 80 m2 và đã nộp tiền theo tiến độ lần thứ 3, với số tiền khoảng 165 triệu đồng/nền. Tuy nhiên, từ khi mua đất (đầu năm 2019) đến nay vẫn chưa được giao đất hay giấy tờ pháp lý liên quan.

Sau nhiều lần đi đòi quyền lợi nhưng phía Công ty Ba Thành Phát né tránh, khách hàng đã gửi đơn cầu cứu đến cơ quan chức năng. Hiện, trụ sở công ty Ba Thành Phát trong tình trạng đóng cửa, mọi liên hệ đều tạm ngưng.

Theo tìm hiểu của PV Tiền Phong, Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát tự vẽ một dự án mang tên Thành Phát City 1 ở xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương với quy mô hơn 8ha.

Dự án Thành Phát City 1 được Công ty Nam Land phân phối độc quyền với giá 340 triệu/nền.

Bình Dương: Mua phải dự án ‘ma’, khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi - Ảnh 2.
Khu đất công ty Ba Thành Phát rao bán khi chưa được phép. Dự án Thành Phát City 1 được Công ty Nam Land phân phối độc quyền với giá 340 triệu/nền.

Trước đó, ngày 21/12/2018, UBND huyện Bàu Bàng đã có Quyết định số 2676/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với ông Nguyễn Tuấn Linh – Giám đốc Công ty CP Đầu tư xây dựng và phát triển địa ốc Ba Thành Phát với số tiền 35 triệu đồng.

Lý do DN này đã tự ý san lấp mặt bằng trái phép tại khu vực đất trồng cây lâu năm của người dân mà Công ty Ba Thành Phát tự ý vẽ quy hoạch, lập dự án ảo mang tên Thành Phát City I.

Bình Dương: Mua phải dự án ‘ma’, khách hàng treo băng rôn đòi quyền lợi - Ảnh 3.
Công ty Ba Thành Phát tự vẽ bản đồ quy hoạch dự án.

Bên cạnh việc xử phạt hành chính, UBND huyện Bàu Bàng cũng yêu cầu Công ty Ba Thành Phát khắc phục hậu quả bằng việc cải tạo, phục hồi môi trường đã khai thác, đưa khu vực san lấp, khai thác về trạng thái an toàn.

Liên quan đến dự án Thành Phát City 1, Sở Xây dựng Bình Dương cho biết trước đó có nhận hồ sơ xin chủ trương đầu tư từ phía doanh nghiệp nhưng sau đó trả hồ sơ vì xét thấy không đủ điều kiện theo quy định.

Nhật Nam/TP

Bài mới
Đọc nhiều