+
Aa
-
like
comment

Bình Dương: Khởi tố bác sĩ trung tâm y tế Tân Uyên trục lợi từ việc tiêm vắc xin

06/09/2021 13:45

Giám đốc trung tâm y tế bị điều chuyển công tác vì “chống dịch không hiệu quả”, còn một bác sĩ và nhân viên giữ xe bị công an khởi tố vì đã trục lợi, thu tiền của người muốn tiêm vắc xin.

Bình Dương: Khởi tố bác sĩ trung tâm y tế Tân Uyên trục lợi từ việc tiêm vắc xin - Ảnh 1.
Nhân viên giữ xe Thắng (bìa phải) của Trung tâm y tế thị xã Tân Uyên, Bình Dương móc nối thu tiền của người muốn tiêm vắc xin bị công an bắt quả tang – Ảnh: C.A.

Ngày 6-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thái Hiệp, 31 tuổi, ngụ xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên, là bác sĩ của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để điều tra về tội “lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ”.

Cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Lê Văn Thắng, 24 tuổi, quê Đồng Tháp, là nhân viên giữ xe của trung tâm y tế, để điều tra về tội “lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi”.

Hai bị can trên bị khởi tố do liên quan hành vi móc nối, nhận tiền của người có nhu cầu tiêm vắc xin.

Theo Công an thị xã Tân Uyên, nhân viên giữ xe Thắng thỏa thuận với Tống Văn Tùng (29 tuổi, quê Thanh Hóa) về việc “móc nối” để cho người bên ngoài vào trung tâm y tế với giá 600.000 đồng/người.

Ngày 24-8, Thắng tự ý mở cổng sau cho 10 người dân vào trong để được tiêm vắc xin (còn 7 người khác cũng có thỏa thuận nhưng chưa đến). Khi tiêm xong, Tùng đưa cho thắng 10,2 triệu đồng thì bị công an bắt quả tang.

Trước đó, Thắng còn “móc nối” với bác sĩ Hiệp, công tác tại Khoa Kiểm soát dịch bệnh của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên để tiêm vắc xin cho 42 người khác (ngày 11-8 và 20-8). Số tiền thu được là 17,5 triệu đồng, hai bị can đã chia đôi.

Cũng liên quan đến Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, ông Nguyễn Văn Đặng – giám đốc – đã bị kỷ luật, cho thôi chức và điều chuyển đi nơi khác từ ngày 24-8 vì “chống dịch không hiệu quả”.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho biết sự việc sai phạm bị công an phát hiện xảy ra từ thời quản lý của giám đốc cũ. Hiện trung tâm y tế đã đình chỉ công việc đối với bác sĩ Hiệp và nhân viên giữ xe để phục vụ điều tra theo yêu cầu của cơ quan công an.

BÁ SƠN

Bài mới
Đọc nhiều