+
Aa
-
like
comment

Bình Dương hỗ trợ 500.000 công nhân không về quê

05/08/2021 15:57

Khoảng 500.000 công nhân, lao động xa quê ở lại Bình Dương được hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm cùng việc giảm tiền điện, nước, nhà trọ.

Ngày 5/8, các cán bộ phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một đã đến từng khu trọ trên điạ bàn để phát tiền, nhu yếu phẩm cho 400 công nhân, mỗi suất trị giá 500.000 đồng.

Ông Nguyễn Văn Lộc, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương cho biết, việc này nằm trong chính sách an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, yếu thế yên tâm giãn cách xã hội trên tinh thần “ai ở đâu yên đấy”, cùng tỉnh dập dịch. “Tổng số tiền hỗ trợ dự kiến khoảng 260 tỷ đồng, tuy nhiên nếu phát sinh thêm số lượng thì số tiền sẽ cao hơn”, ông Lộc nói.

Ngườ dân lao động tự do TP Dĩ An nhận được tiền hỗ trợ và nhu yếu phẩm. Ảnh: Thái Hà
Ngườ dân lao động tự do TP Dĩ An nhận được tiền hỗ trợ và nhu yếu phẩm cuối tháng 7.  

Sau khi thí điểm tại TP Thủ Dầu Một, lộ trình sẽ thực hiện tại các huyện có ít số công nhân ở trọ như Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên. “Các huyện này xong thì chúng tôi sẽ huy động nhân lực phát cho các địa bàn đông công nhân ở TP Thuận An, TP Dĩ An, thị xã Tân Uyên và thị xã Bến Cát”, ông Lộc nói và cho biết dự kiến 10 ngày hoàn tất.

Trước đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Bình Dương đã phát cho 25.000 lao động tự do, người bán vé số… mỗi người 1,5 triệu đồng. Đây là những trường hợp nằm trong tổng số 40.000 lao động được hưởng theo Nghị quyết 68. Trong khi đó Liên đoàn Lao động tỉnh cũng chi hơn 5,5 tỷ đồng cho công nhân là F0, F1, F2.

Ông Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch UBND Bình Dương cho biết, từ khi dịch bệnh bùng phát, việc đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt đối với lao động tự do, công nhân luôn được tỉnh quan tâm. Các thủ tục trong việc cấp phát được rút ngắn.

Tháng 8 này, tỉnh sẽ hỗ trợ lương thực, thực phẩm và một phần tiền trọ, điện nước cho công nhân lao động trên địa bàn. “Ngoài ra, để sâu sát hơn đời sống công nhân lao động, chúng tôi còn triển khai các đội, nhóm ở phường, xã để kịp thời nắm bắt thông tin người dân, dứt khoát không để người dân thiếu đói”, ông Minh nói.

Bình Dương sáng 5/8 ghi nhận thêm 309 trường hợp dương tính nCoV, nâng tổng số ca nhiễm trong đợt dịch này lên 21.865. Trong số đó, 3.595 người đã khỏi bệnh, 136 bệnh nhân tử vong. Hiện tỉnh đã tiêm vaccine cho 92.694 người, trong đó 84.275 người tiêm mũi 1, 8.419 người tiêm mũi 2.

Phước Tuấn

Bài mới
Đọc nhiều