+
Aa
-
like
comment

Bình Dương: Được lo đủ cơm, F0 lại quay ra phá cửa bệnh viện lấy đồ dùng

04/09/2021 15:54

Chiều 4.9, bác sĩ Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 cơ sở Thới Hòa (Bình Dương), cho biết hiện đã bố trí được đầy đủ các suất ăn nhưng nhiều F0 vẫn lại quay qua phá cửa bệnh viện lấy đồ dùng.

F0 phá cửa ra ngoài lấy đồ dùng ở bệnh viện cơ sở Thới Hòa /// Ảnh cắt từ clip
F0 phá cửa ra ngoài lấy đồ dùng ở bệnh viện cơ sở Thới Hòa

Theo bác sĩ Lê Ngọc Vũ, Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 cơ sở Thới Hòa (TX.Bến Cát, Bình Dương), trước tình trạng F0 vượt rào, giật đồ ăn, phá cửa… hiện bệnh viện này đã tạm dừng tiếp nhận F0 trên địa bàn Bình Dương để củng cố nội vụ, lập danh sách, hồ sơ bệnh án từng bệnh nhân để phân loại, điều trị.

Bình Dương: Được lo đủ cơm, F0 lại quay ra phá cửa bệnh viện lấy đồ dùng - ảnh 1
Trong số F0 ra ngoài lấy đồ dùng có cả nam lẫn nữ

Để tránh tình trạng F0 giật đồ ăn như đã xảy ra vào ngày 3.9, bác sĩ Vũ cho biết mỗi lần phát cơm đều có lực lượng tình nguyện viên từ 20 – 30 người đi theo để ổn định trật tự. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát cơ động cũng được tăng cường để đảm bảo an ninh trật tự và đóng quân ngay trong bệnh viện nhằm hỗ trợ đội ngũ y bác sĩ trong trường hợp xảy ra sự cố tương tự.

Thiếu cơm do bị động về số lượng

Giải thích về tình trạng thiếu cơm dẫn đến giật đồ ăn xảy ra trong ngày 3.9, bác sĩ Vũ cho biết: “Do số lượng F0 từ TX.Tân Uyên (Bình Dương) đưa lên quá đông, trong khi đó số lượng báo không chính xác dẫn đến bị động, không đặt trước được suất ăn”.

Bình Dương: Được lo đủ cơm, F0 lại quay ra phá cửa bệnh viện lấy đồ dùng - ảnh 2
Đến tối 3.9, các suất ăn đã được cung cấp đủ nhưng vẫn xảy ra tình trạng F0 giật đồ ăn

Cụ thể, bác sĩ Vũ nói: “Có ngày số lượng báo cho chúng tôi là đưa lên 600 F0, nhưng thực tế tiếp nhận chỉ có 300 người nên lượng cơm đã đặt trước bị dư phải đổ đi rất lãng phí. Tuy nhiên, cũng có ngày chúng tôi được báo sẽ có 500 F0, nhưng con số thực tế đưa lên từ 800 – 1.000 người khiến bệnh viện bị động”. Chưa dừng lại ở đó, bác sĩ Vũ cũng cho biết tình trạng 1 F0 lấy một lúc 4 – 5 suất cơm dẫn đến việc thiếu cơm của F0 khác.

Cũng theo bác sĩ Vũ, số lượng F0 được đưa đến Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa hầu hết chưa có danh sách hoàn chỉnh, danh sách viết bằng tay, chưa đầy đủ thông tin, F0 chưa được phân loại như người già, trẻ em, người có bệnh nền… Vì thế, sau khi F0 được đưa đến bệnh viện phải mất thời gian phân loại lại và cập nhật thêm thông tin.

Bình Dương: Được lo đủ cơm, F0 lại quay ra phá cửa bệnh viện lấy đồ dùng - ảnh 3
Khi vào phòng, khóa cửa phía trước thì F0 phá cửa phía sau để ra ngoài

“Có những trường hợp F0 có số điện thoại trong danh sách nhập viện nhưng khi chúng tôi gọi đến thì trả lời đang ở nhà”, bác sĩ Vũ nói.

F0 phá cửa ra ngoài… tập thể dục

Theo tìm hiểu của PV, trong đêm 3.9, tại Bệnh viện dã chiến số 1 cơ sở Thới Hòa vẫn còn xảy ra tình trạng F0 ùa vào giật đồ ăn khi xe chở các suất ăn đến.

Chưa dừng lại ở đó, các F0 (hầu hết từ TX.Tân Uyên đưa lên) còn phá cửa ra ngoài lấy đồ dùng của bệnh viện đang tập kết ở ngoài như quạt, ghế bố… để mang vào phòng sử dụng.

Bình Dương: Được lo đủ cơm, F0 lại quay ra phá cửa bệnh viện lấy đồ dùng - ảnh 4
Cảnh sát cơ động đã được tăng cường trong bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa

Trả lời câu hỏi của PV, bác sĩ Vũ xác nhận có tình trạng trên ra và còn hơn thế nữa. “F0 phá cửa rào ở phía trước ra ngoài tập thể dục, khạc nhổ bừa bãi ra sân, còn gõ cửa phòng các y bác sĩ khác để hỏi lấy đồ… Sau đó, chúng tôi dồn lại vào phòng, khóa, hàn cửa phía trước lại thì F0 lại phá cửa phía sau của bệnh viện để ra ngoài”, bác sĩ Vũ nói.

Bác sĩ Vũ cũng khẳng định nhóm F0 này trước đó đã từng gây ra cảnh đập phá khu cách ly ở TX.Tân Uyên.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng có nhóm F0 phá cửa bệnh viện, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã cùng với Công an tỉnh Bình Dương đến tận Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa để chỉ đạo, xử lý; đồng thời tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động chốt trực, đảm bảo an ninh trật tự.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều