+
Aa
-
like
comment

Bình Dương: Chuyển 17.000 ca F0 tại ‘điểm nóng’ đến nơi khác điều trị

23/08/2021 17:57

Bình Dương quyết định chuyển 17.000 ca F0 ở “vùng đỏ” thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An đến tuyến tỉnh và các huyện, thị khác có cơ sở cách ly, thu dung điều trị để chăm sóc sức khỏe.

Trước việc áp lực các khu cách ly tạm thời đang quá tải ở “vùng đỏ” thị xã Tân Uyên và thành phố Thuận An, ngày 23/8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương yêu cầu khẩn trương giải tỏa F0 tập trung quá lớn tại hai địa phương nêu trên, chuyển đến tuyến tỉnh và các huyện, thị  khác có cơ sở cách ly, thu dung điều trị để chăm sóc sức khỏe.

Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương chỉ đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phương tiện, điều phối chuyển các trường hợp F0 phát hiện tại 11 phường của hai địa phương thị xã Tân Uyênthành phố Thuận An để cách ly, điều trị theo quy định; ưu tiên chuyển 50% cho tuyến tỉnh trước, số còn lại địa phương khác tiếp nhận.

Binh Duong: Chuyen 17.000 ca F0 tai 'diem nong' den noi khac dieu tri hinh anh 1
Điểm cách ly tạm thời tại vùng đỏ thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đang quá tải.

Cụ thể, 10.000 trường hợp F0 của thành phố Thuận An được bố trí chuyển đến thành phố Thủ Dầu Một (5.000 trường hợp); huyện Bàu Bàng (2.500 trường hợp) và huyện Dầu Tiếng (2.500 trường hợp) để theo dõi sức khỏe, điều trị.

7.000 F0 tại thị xã Tân Uyên được chuyển đến thị xã Bến Cát (4.000 ca), huyện Phú Giáo (2.500 ca) và huyện Bắc Tân Uyên (500 ca).

Tỉnh Bình Dương yêu cầu Sở Thông tin và Truyền thông hướng dẫn Ủy ban Nhân dân các huyện, thị, thành phố rà soát, kiểm tra, bổ sung camera và đảm bảo kết nối 24/7 để quan sát việc thực hiện các quy định phòng, chống dịch trong các khu cách ly, điều trị tập trung theo quy định.

Công an tỉnh Bình Dương phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự, các đơn vị liên quan chỉ đạo tăng cường công tác an ninh, an toàn trong quá trình xét nghiệm sàng lọc, vận chuyển và cách ly điều trị.

Trước đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh đã ký văn bản hỏa tốc gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các địa phương, yêu cầu nhanh chóng chấn chỉnh các cơ sở cách ly, thu dung người có kết quả test nhanh dương tính.

Tỉnh yêu cầu công tác tổ chức quản lý, sắp xếp, bố trí khoa học, hợp lý và nhanh chóng đưa người có test nhanh dương tính vào khu cách ly tạm thời; nhanh chóng, lấy mẫu để xét nghiệm PCR, để rút ngắn thời gian chờ kết quả khẳng định; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện sinh hoạt, ăn nghỉ phục vụ nhu cầu thiết yếu cho các ca F0.

Đặc biệt, phải bố trí đầy đủ lực lượng và các trang thiết bị như bình oxy, xe cấp cứu, thuốc cấp cứu; trả kết quả PCR trong vòng 10 giờ kể từ lúc lấy mẫu để kịp thời phân loại giải phóng F0 đưa đến bệnh viện để điều trị; khẩn trương chấn chỉnh các khu cách ly ở “vùng đỏ” đang quá tải.

Hiện, Bình Dương đang thực hiện “khóa chặt” 15 ngày đối với 15 phường tập trung ở “vùng đỏ” của hai thành phố Thuận An, Dĩ An và thị xã Tân Uyên để truy vết F0 trong cộng đồng. Trong đó, hơn 700.000 người dân sinh sống tại 11 phường ở thành phố Thuận An và thị xã Tân Uyên phát sinh rất lớn ca F0 do đẩy mạnh xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng những ngày gần đây.

Tính từ đợt dịch lần thứ tư đến nay, Bình Dương ghi nhận 70.242 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 500 ca tử vong và 28.000 bệnh nhân xuất viện về nhà.

Chí Tưởng  

Bài mới
Đọc nhiều