+
Aa
-
like
comment

Bình Định mua kit test của Việt Á bằng hình thức chỉ định thầu

22/12/2021 12:00

Ngày 22-12, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bình Định cho hay BV Đa khoa tỉnh này đã mua hai gói thầu kit test xét nghiệm RT-PCR của Công ty CP Công nghệ Việt Á.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định mua kit test của Công ty Việt Á bằng hình thức chỉ định thầu với giá 509.000 đồng.

Cả hai gói thầu đều mua bằng hình thức chỉ định thầu trong trường hợp đặc biệt (dịch bệnh) với giá 509.000 đồng/test.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết đang kiểm tra lại để xác định tổng giá trị đã mua hai gói thầu kit test của Công ty Việt Á

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Bình Định. Ảnh: KL

Theo vị lãnh đạo Sở Y tế Bình Định, hai gói thầu trên được UBND tỉnh Bình Định phê duyệt, giao cho BV Đa khoa tỉnh mua của Công ty Việt Á. “Giá mua kit test do Bộ Y tế công bố trên cổng thông tin điện tử. Thời điểm tháng 5, tháng 6-2021, giá kit test của Công ty Việt Á do Bộ Y tế công bố chỉ có một giá là 509.000 đồng”- vị lãnh đạo sở nói.

Theo vị lãnh đạo Sở Y tế, việc mua sắm được thực hiện đúng quy định, quy trình, theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Sau đó, tỉnh Bình Định mua máy nhập từ nước ngoài rồi mua kit test xét nghiệm của đơn vị khác với giá rẻ hơn nhiều.

Thông tin với báo chí, lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Bình Định cho hay BV này đã mua hai gói thầu kit test xét nghiệm của Công ty Việt Á, năm gói thầu của hãng khác. Sở Y tế phê duyệt các gói thầu dưới 5 tỉ đồng, còn trên 5 tỉ đồng do UBND quyết định. Lãnh đạo BV Đa khoa tỉnh Bình Định cũng cho rằng giá mua kit test dựa vào cổng thông tin của Bộ Y tế.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Định cho biết thêm Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh này không làm xét nghiệm PCR nên không mua kit test của Công ty Việt Á.

Khai Tâm

Bài mới
Đọc nhiều