+
Aa
-
like
comment

Bình Định dự kiến dời hơn 4.000 dân tránh bão số 10

04/11/2020 20:29

Chiều 4/11, Thường trực Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết, dự kiến toàn tỉnh sẽ di dời 1.073 hộ dân với 4.288 nhân khẩu để tránh bão số 10.

Việc sơ tán người dân vùng ven biển, vùng ngập lụt và có nguy cơ sạt lở đất theo phương châm sơ tán tại chỗ, bảo đảm an toàn. Trường hợp không đủ điều kiện sơ tán tại chỗ thì có phương án chi tiết di dời đến các cơ quan nhà nước, trường học và bố trí phương tiện di dời.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bình Định, Chi cục Thủy sản tỉnh, Đài Thông tin Duyên hải Quy Nhơn và chính quyền các địa phương đã phối hợp với gia đình chủ tàu, hướng dẫn cho thuyền trưởng tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí và hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh.

Bình Định dự kiến dời hơn 4.000 dân tránh bão số 10 - Ảnh 2.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định yêu cầu, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tính mạng người dân khi bão vào.

Hiện tại, không có tàu cá của ngư dân Bình Định hoạt động trong vùng nguy hiểm.

Trước đó, chiều 3/11, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương trong tỉnh, triển khai công tác ứng phó với bão số 10.

Theo ông Hồ Quốc Dũng, bão số 9 vừa tan, tỉnh này đã chịu không ít thiệt hại, đặc biệt là việc 2 tàu cá bị chìm trên biển khi trên đường tránh bão, đến nay vẫn còn 23 thuyền viên mất tích.

Đây là sự việc rất đau lòng, phải rút kinh nghiệm và triển khai quyết liệt công tác kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền và ngư dân về nơi tránh bão an toàn.

Với diễn biến bất thường của thời tiết, bão lũ dồn dập, ứng phó với bão số 10, ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu, thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong ứng phó với thiên tai, mục tiêu quan trọng nhất là đảm bảo an toàn tính mạng người dân khi bão vào.

Bình Định dự kiến dời hơn 4.000 dân tránh bão số 10 - Ảnh 1.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng thăm hỏi, động viên nhà dân bị thiệt hại trong bão số 9.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng ra lệnh cấm biển từ 17h ngày 3/11, cho đến khi có thông báo cuối cùng về bão số 10 của Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia.

“Phải chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, thiết bị chuyên dùng và phân bổ lực lượng cụ thể, tại từng khu vực trong tỉnh để sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra. Quyết liệt di dời dân đến nơi an toàn, không được để bão áp sát bờ mới thực hiện, nhất là vùng ven biển, vùng miền núi. Ngoài ra, khẩn trương rà soát các điểm có nguy cơ sạt lở đất, núi và lên phương án di dời nhanh chóng, kịp thời để đảm bảo an toàn tính mạng người dân”, ông Hồ Quốc Dũng nhấn mạnh.

Hoàng Đan/DV

Bài mới
Đọc nhiều