+
Aa
-
like
comment

Bình Định đình chỉ hoạt động karaoke, vũ trường.. từ 0 giờ ngày 31.7

Hồng Anh - 30/07/2020 19:38

Kể từ 0 giờ ngày 31.7, tỉnh Bình Định sẽ tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar, địa điểm tham quan, rạp chiếu phim… để phòng dịch Covid-19.

Bình Định phòng Covid-19: Đình chỉ karaoke, vũ trường, massage… từ 0 giờ ngày 31.7 - ảnh 1
Từ 0 giờ ngày 31.7, các quán karaoke, vũ trường, quán bar… ở Bình Định sẽ tạm đình chỉ hoạt động để phòng dịch Covid-19

Chiều 30.7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh đã ký văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, hội đoàn thể, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh tiếp tục thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đó, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trên tinh thần đảm bảo học tập, sản xuất kinh doanh, sinh hoạt an toàn và phải kiên quyết ngăn chặn nguồn dịch bệnh Covid-19 xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh.

Kể từ 0 giờ ngày 31.7 (cho đến khi UBND tỉnh Bình Định có chỉ đạo khác), tỉnh Bình Định sẽ tạm đình chỉ hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn, như: cơ sở mát xa, karaoke, vũ trường, quán bar, các khu – điểm du lịch, địa điểm tham quan, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử; rạp chiếu phim…

UBND tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 30.7 /// ẢNH: BẢO THOA
UBND tỉnh Bình Định tổ chức cuộc họp triển khai công tác phòng chống dịch Covid-19 vào sáng 30.7

Các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ khác (trừ các cơ sở nêu trên) và cơ sở y tế được phép hoạt động nhưng phải đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, không để tập trung đông người, thực hiện đeo khẩu trang bắt buộc, đo thân nhiệt, rửa tay với xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, giữ khoảng cách tiếp xúc…

UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu Sở GT-VT chỉ đạo các chủ phương tiện vận tải không vận chuyển khách đến TP.Đà Nẵng và TP.Hội An (Quảng Nam) và hạn chế đưa đón khách đến các tỉnh, thành phố có dịch. Đối với việc vận chuyển hành khách nội tỉnh và đến các tỉnh, thành chưa có dịch, các chủ phương tiện vận tải phải bảo đảm các yêu cầu phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Sở Y tế tỉnh Bình Định cho biết đến chiều 30.7, tỉnh này có 33 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị tại bệnh viện, 27 trường hợp đang cách ly tại các khu cách ly tập trung và 1131 trường hợp cách ly tại nhà, nơi cư trú. Hiện tỉnh này đang có 38 trường hợp đang lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đang chờ kết quả.

Bài mới
Đọc nhiều