+
Aa
-
like
comment

Bình Định bỏ 5 tỉ ngân sách nâng cấp sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung?

23/11/2019 16:47

Người dân huyện Tây Sơn, Bình Định cho biết toàn bộ mặt sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung đang đẹp, hư hỏng không đáng kể nhưng lại bị cạy lên nâng cấp gây lãng phí hơn 5 tỉ ngân sách. 

Những ngày qua, toàn bộ mặt sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung, Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn) đang được đơn vị thi công cạy lên để nâng cấp.

Theo phản ảnh của người dân huyện Tây Sơn, hiện tại mặt sân tượng đài được lát bằng đá granite vẫn đang đẹp, một vài chỗ hư hỏng nhưng không đáng kể, vẫn có thể sử dụng được nhiều năm nữa, nhưng không hiểu vì lý do gì bị đào lên để làm lại, gây lãng phí ngân sách nhà nước.

Toàn bộ sân lát tượng đài bị cạy lên để thay mới

Trao đổi với PV ngày 23-11, ông Châu Kinh Tú – giám đốc Bảo tàng Quang Trung, cho biết sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung trước đây được làm từ nguồn kinh phi xã hội hóa. Đến nay sau 10 năm, mặt sân một số vị trí đã xuống cấp.

“Trên hình ảnh và nhìn tổng thể thì mặt sân lát vẫn còn đẹp, nhưng nhìn chi tiết thì một viên đá làm trước đây chưa dày đến 3 phân, nhiều chỗ đá bị bể góc, bể cạnh, gập ghềnh”, ông Tú nói.

Sân lát tượng đài Hoàng đế Quang Trung đang đẹp, tỉnh bỏ 5 tỉ ngân sách cạy lên… nâng cấp ? - Ảnh 2.
Mặt sân lát trước tượng đài Hoàng đế Quang Trung trước thời điểm bị cạy lên nâng cấp – Ảnh: BĐTT

Theo ông Tú, đây là vị trí UBND tỉnh Bình Định thường tổ chức lễ hội chiến thắng Ngọc Hồi – Đống Đa và tất cả lễ lớn của tỉnh. Do đó, để trang trọng, tỉnh cho chủ trương lát lại mặt sân này cho thêm phần trang nghiêm.

Diện tích toàn bộ khu sân lát chiều dài 170m, chiều rộng 60m, chủ đầu tư là Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Bình Định, đơn vị thi công là Công ty TNHH xây dựng tổng hợp Hiếu Ngọc (huyện Tây Sơn). Thời gian khởi công đã được một tuần, dự kiến sẽ hoàn thành trước Tết Nguyên Đán.

“Sau khi cạy lên, các viên gạch đang sử dụng được sẽ được chuyển qua lát ở bờ hồ chứ không bỏ đi”, ông Tú nói.

 

Ông Tạ Xuân Chánh – giám đốc Sở Văn hóa và thể thao tỉnh Bình Định, cho biết Bảo tàng Quang Trung hiện nay đã được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia.

“Trước đây khi thi công, nền không được đảm bảo nên khi đi gập ghềnh, lần này mặt nền tại đây sẽ được nâng cấp bằng đá granite dày hơn cho sân hành lễ bảo đảm. Kinh phí nâng cấp khoảng trên 5 tỉ đồng từ ngân sách của địa phương”, ông Chánh nói.

Thái Thịnh/ Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều