+
Aa
-
like
comment

Biểu dương 5 chiến sĩ cứu sống cháu bé tại sân Thiên Trường

05/08/2019 20:45

Chiều 5/8, Công an tỉnh Nam Định tổ chức Lễ biểu dương gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”; khen thưởng, động viên kịp thời các chiến sĩ đã cứu sống cháu bé bị ngất xỉu, co giật trên khán đài sân Thiên Trường trong trận đấu mới diễn ra.

Bất chấp thời tiết xấu do hoàn lưu của bão số 3, gần 30 nghìn khán giả Nam Định đã đến chật kín sân Thiên Trường để chứng kiến đội nhà tiếp CLB Hoàng Anh Gia Lai. Khoảng phút 70 của trận đấu, một góc khán đài B xôn xao vì cháu Trần Nhật Minh (4 tuổi, trú tại xã Lộc An, TP.Nam Định) bị ngất xỉu do không chịu được bầu không khí quá ngột ngạt.

bieu duong 5 chien si cuu song chau be tai san thien truong hinh anh 2
Lễ biểu dương gương người tốt, việc tốt trong phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc”.

Lúc này, thiếu úy Trần Quang Đạt (phòng PC07), Công an tỉnh Nam Định đang làm nhiệm vụ trên khán đài, khi phát hiện sự việc đã phối hợp cùng thiếu úy Bùi Văn Mạnh và thượng Sỹ Phan Quốc Việt (đều là cán bộ phòng PC04) mở đường đưa cháu Minh xuống khu vực đường pitch. Tại đây, đại úy Trần Đức Giảng, Đại đội trưởng Đại đội 2 Cảnh sát cơ động (PC02) và Trung sỹ Trần Thanh Hiếu (chiến sỹ nghĩa vụ phòng PC02) đón và đưa cháu bé ra xe cấp cứu.

Nhận thấy cháu Minh có biểu hiện tím tái, co giật, có thể nguy hiểm tính mạng, đại úy Trần Đức Giảng đã nén đau, đưa ngón tay vào miệng cháu để ngăn cháu tự cắn lưỡi. Đây là khoảnh khắc được nhiều phóng viên báo chí ghi lại và tạo hiệu ứng rất mạnh trên mạng xã hội ngay sau đó. Hầu hết đều tỏ ra xúc động trước hình ảnh mẫn cán, tận tâm, quên mình vì nhiệm vụ của người chiến sĩ cảnh sát cơ động.

bieu duong 5 chien si cuu song chau be tai san thien truong hinh anh 1
Bức ảnh hai chiến sĩ CSCĐ cứu em bé thoát khỏi cắn lưỡi. Ảnh: Nguyễn Tiến Anh Tuấn (Sport 5.vn).

Chị Nguyễn Hồng Nhung, mẹ cháu Trần Nhật Minh cho biết nhờ được sơ cứu kịp thời, cháu đã hồi phục sức khỏe. Chị Nhung gửi lời biết ơn sâu sắc đến các cán bộ, chiến sĩ đã góp phần cứu sống cháu Minh.

Phát biểu tại lễ biểu dương, đại tá Phạm Văn Long, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của các cán bộ, chiến sĩ trong việc lên phương án và tiến hành bảo đảm an ninh trong các trận đấu tại sân Thiên Trường, sân đấu được coi là “chảo lửa” số một của bóng đá Việt Nam những mùa qua.

Đại tá Long cho rằng việc nhanh chóng sơ cứu, kịp thời cứu sống cháu bé thể hiện sự bản lĩnh, nhanh trí của các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ trên sân; là hành động cao đẹp trong cuộc sống, cũng như là tấm gương cần được nhân rộng, phổ biến trong toàn lực lượng công an nói chung và Công an Nam Định nói riêng.

(Theo Dân Việt)

Bài mới
Đọc nhiều