+
Aa
-
like
comment

Biệt phủ 4ha của mẹ GĐ Sở Xây dựng: ‘Không sai gì?’

11/08/2019 19:12

Theo ông Lý, việc bà Thảnh xây dựng, chuyển đổi mục đích sử dụng khu đất hơn 4ha đó là đúng với chủ trương, quy hoạch, không có gì sai.

Xung quanh xôn xao vụ biệt phủ 4ha trên đất nông nghiệp của mẹ Giám đốc Sở Xây dựng TP Hải Phòng, ngày 1/7, trao đổi với PV, ông Bùi Minh Lý, Chủ tịch UBND xã Thái Sơn, huyện An Lão (TP Hải Phòng) cho biết, khu đất đó trước đây đã có quyết định của thành phố đồng ý cho làm nhà văn phòng.

“Tuy nhiên, gia đình bà Nguyễn Thị Thảnh (mẹ của Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng Phùng Văn Thanh) ở thôn Nhất Thượng, xã Thái Sơn đã xin chuyển đổi sang làm dự án vườn ao chuồng. Việc bà Thảnh xây theo mô hình đó là đúng với chủ trương, quy hoạch, không có gì là sai và đã được thành phố cấp phép”, ông Lý nói.

Theo ông Lý, trước đây bà Thảnh đã mua lại đất nông nghiệp của người dân. Do đây đều là đất xấu, người dân không làm nông nghiệp nên có bán lại cho bà Thảnh. Sau đó bà này đã làm bìa đỏ nên hiện giờ quyền sở hữu thuộc về bà Thảnh.

Biệt phủ nhìn từ trên cao, 4.3 ha đất bên trái bức ảnh thuộc quản lý của gia đình bà Thảnh. Tại đó có 1 ao cá, cạnh tượng phật cùng vườn cây, khu nhà ở kiên cố. Ảnh: Báo Giao thông
Biệt phủ nhìn từ trên cao, 4.3 ha đất bên trái bức ảnh thuộc quản lý của gia đình bà Thảnh. Tại đó có 1 ao cá, cạnh tượng phật cùng vườn cây, khu nhà ở kiên cố. Ảnh: Báo Giao thông

“Xã chỉ thỏa thuận với bà Thảnh về việc mua đất và đã trình lên huyện, được huyện đồng ý cho bà ấy chuyển đổi sang mô hình vườn ao chuồng. Còn việc dư luận xôn xao đó có phải là đất do bà Thảnh bỏ tiền ra mua hay do con trai bà ấy mua thì tôi không nắm rõ, chỉ biết người đứng tên sở hữu diện tích đất đó là bà Thảnh, không phải ông Thanh”, Chủ tịch xã Thái Sơn cho biết thêm.

Về việc này, cùng ngày, ông Hoàng Quốc Giản, Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn cho rằng, khu vực cánh đồng thuộc thôn Nhất Thượng đã được UBND huyện An Lão quy hoạch là khu vực nuôi trồng thủy sản theo điều chỉnh nông thôn mới của xã được huyện phê duyệt.

Một phần diện tích này là đất giao cho các hộ dân thôn Nhất Thượng theo Nghị định 64 của Chính phủ. Phần còn lại của khu đất là đất 5% do UBND xã quản lý.

“Trước đó Đảng ủy xã đồng ý theo chủ trương của các hộ dân là làm dự án nuôi trồng thủy sản, còn người dân phải căn cứ vào pháp luật để làm. Công trình này đứng tên bà Thảnh, bà này là công dân địa phương, trước đó không làm công chức nhà nước nhưng con cái bà ấy đều khá giả nên cũng không biết công trình đó là của người con nào”, ông Giản cho biết.

Cũng theo ông Giản, bà Thảnh có 3-4 người con trai, trong đó phải có 2-3 người làm công chức nhà nước. Khu nhà thờ ở thôn Nhất Thượng chỉ có mình bà Thảnh trông coi, các con thi thoảng mới về.

Biet phu 4ha cua me GD So Xay dung: 'Khong sai gi?'
Khu nhà thờ của gia đình ông Phùng Văn Thanh. Ảnh: Báo Giao thông

Nói về về gia đình bà Thảnh, vị Bí thư Đảng ủy xã Thái Sơn cho rằng: “Mặc dù các con bà Thảnh đều khá giả nhưng việc đóng góp cho địa phương cũng không có gì đáng kể. Bà Thảnh là người tốt”.

Trước đó, theo thông tin trên báo Giao thông, thời gian gần đây, người dân ở huyện An Lão xôn xao về việc bà Thảnh  sở hữu diện tích đất nông nghiệp lên đến hơn 4ha.

Trong khi người dân ở xã thuần nông này mỗi hộ gia đình chỉ sở hữu vài sào ruộng, việc gia đình bà Thảnh sở hữu tới hơn 4ha đất khiến nhiều người bất ngờ. Điều đáng nói dù là đất nông nghiệp nhưng trong diện tích này mọc lên nhiều công trình kiên cố như một biệt phủ xa hoa.

Nằm sát con đường liên xã ở thôn Nhất Thượng, khu đất hơn 4ha của gia đình bà Thảnh được bao quanh bởi những bức tường kiên cố. Bức tường này chạy dài gần 100m dọc tuyến đường liên xã, kéo dài hàng nghìn m bao quanh diện tích đất của bà Thảnh.

Người dân khu vực xã Thái Sơn khi được hỏi về khu đất đều nói đó là “biệt phủ của ông Thanh Giám đốc Sở Xây dựng Hải Phòng”. Tuy vậy, người sở hữu khu đất này không phải của ông Thanh mà đứng tên bà Thảnh.

Phía trong bức tường là nhiều hạng mục công trình kiên cố trong đó có dãy nhà ở rộng hàng trăm m2, đường đi lát gạch, bê tông, bức tượng phật bằng đá trắng khổng lồ tọa lạc ngay sát mặt hồ, nhiều cây cảnh đắt tiền, cây ăn quả trồng khắp các lối đi.

Biet phu 4ha cua me GD So Xay dung: 'Khong sai gi?'
Cổng vào khu nhà thờ của gia đình ông Thanh. Ảnh: Báo Giao thông

Cùng nằm trên tuyến đường liên xã, đối diện với dãy nhà đó là một nhà thờ với quy mô lớn cũng của gia đình ông Phùng Văn Thanh. Khu nhà thờ này rộng hàng trăm m2 cũng được bao quanh bởi hệ thống tường rào kiên cố, cổng sắt, phía trong là những công trình lớn.

Được biết, từ năm 2007 tới năm 2016, gia đình bà Nguyễn Thị Thảnh đã tiến hành mua lại đất của nhiều hộ dân ở thôn Cách Thượng với mục đích nuôi trồng thủy sản. Khi mua đất, bà Thảnh cùng các hộ dân có đất bán làm hợp đồng thỏa thuận sang nhượng, có qua UBND xã để xác nhận. Tới năm 2016, 2017 gia đình bà Thảnh qua nhiều lần làm thủ tục chuyển nhượng đã sở hữu khu đất rộng khoảng hơn 4ha như hiện tại.

(Theo Đất Việt)

Bài mới
Đọc nhiều