+
Aa
-
like
comment

Biển Vũng Tàu đông nghịt người ngày cuối tuần

25/07/2020 21:09

Du khách từ TP HCM và các tỉnh miền Tây cùng đổ về Bãi Sau (TP Vũng Tàu) vui chơi, tắm biển trong kỳ nghỉ hè.

Chiều 25/7, hàng chục nghìn người dân và du khách đổ về khu vực Bãi Sau (TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu) để tắm biển, nghỉ ngơi.

Gần 10 km bờ biển đông nghịt. Trong khi hàng nghìn người khác đứng ngồi ở bờ kè, các công viên trò chuyện tránh tiết trời nắng nóng, ít gió.

Trên đường Thùy Vân (dọc bãi biển), bãi giữ xe công cộng, công viên chật kín các loại xe chở du khách tham quan.

Nhiều du khách cho biết, do kỳ nghỉ hè ngắn hơn mọi năm do ảnh hưởng dịch Covid-19, họ gấp rút đưa con và người thân đi tham quan, nghỉ dưỡng trong hai ngày cuối tuần tại thành phố biển.

“Tôi cùng nhóm bạn bốn người đi biển Vũng Tàu trưa nay. Đây không phải là ngày lễ, nhưng người quá đông”, Lê Mai (đến từ TP Biên Hòa) nói. Cô gái xuống biển chụp ảnh, không tắm do sóng khá lớn.

Gia đình chị Minh ngồi cách bờ chừng 20 m. Chị ôm con trai bốn tuổi không rời. “Sóng quá lớn, vỗ liên hồi, mình sợ để cháu chơi một mình không an toàn”, chị nói.

Bà Thi dùng túi nylon múc nước đổ vào hố cho cháu chơi và tắm. “Cháu tôi sợ sóng, xuống nước mếu máo khóc. Đến đây rồi không tắm được bức bí lắm nên tôi nghĩ cách này”, bà nói.

Trời nóng, nhóm bạn trẻ đến từ Bình Dương nô đùa gần 3 giờ trên biển. “Kết thúc năm học, nhóm chúng tôi lên kế hoạch chạy xe máy đến Vũng Tàu xả hơi từ sáng 25/7 và dự kiến trưa mai trở về. Ăn uống khá ổn, nhưng giá phòng khá chát”, Hoài An nói.

Gia đình đến từ TP HCM cùng diện đồng phục, tạo dáng chụp ảnh kỷ niệm.

Hoàng Minh ( TP HCM) ngồi trên phao để người bạn kéo thì bị một con sóng lớn đánh lật. “Lúc đầu cảm giác sợ, nhưng cảm giác bị con sóng nuốt trọn khá thích”, Minh nói.

Ông Nguyễn Văn Luyện, nhân viên cứu hộ vừa chỉnh cờ hiệu, mắt nhìn ra xa để quan sát khách tắm. Càng về chiều muộn là lúc thủy triều dâng cao. “Ao xoáy, sóng trên biển trở nên nguy hiểm hơn với những người cố tiến ra xa bờ”, ông Luyện nói.

“Tuần trước, 17 người lọt vào ao xoáy, sóng cuốn ra xa bờ được cứu. 14 trẻ và một người lớn tuổi lạc người thân trong khi tắm biển được tìm thấy”, ông Phạm Khắc Tộ, Giám đốc Ban quản lý các khu du lịch TP Vũng Tàu nói và cho biết, thời gian trên có hơn 285.000 lượt khách tắm biển Vũng Tàu.

Cũng theo ông Tộ, đây là thời gian cao điểm du lịch hè. Năm nay, hè rút ngắn, người dân tranh thủ đi chơi. “Phòng nghỉ, khách sạn vào những ngày cuối tuần trong gần tháng tới nếu không đặt trước sẽ không có”, ông Tộ nhận định.

Trường Hà/ VNE

Bài mới
Đọc nhiều