+
Aa
-
like
comment

Biên phòng Nga nổ súng bắt giữ tàu Nhật Bản

29/05/2021 11:19

Hãng thông tấn Interfax dẫn thông tin từ lực lượng biên phòng Nga nói rằng chiếc tàu đánh bắt “bất hợp pháp” của Nhật Bản đã bị giam giữ.

NÓNG: Biên phòng Nga nổ súng bắt giữ tàu Nhật Bản

Lực lượng biên phòng Nga hôm thứ Sáu cho biết họ đã nổ súng cảnh cáo để bắt giữ một tàu của Nhật Bản với cáo buộc “đánh bắt cua bất hợp pháp” ở ngoài khơi đảo Sakhalin.

Hãng thông tấn Interfax dẫn thông tin từ lực lượng biên phòng Nga nói rằng chiếc tàu đánh bắt hải sản của Nhật Bản đã bị giam giữ trong “vùng đặc quyền kinh tế ở Biển Okhotsk”.

Ban đầu, thủy thủ đoàn trên tàu Nhật Bản tìm cách trốn thoát nên buộc lực lượng biên phòng Nga đã phải nổ súng cảnh cáo. Sau khi bị bắt giữ, con tàu được đưa đến cảng Korsakov ở phía nam đảo Sakhalin.

Vụ việc trên xảy ra sau khi một tàu đánh cá Nhật Bản va chạm với một tàu Nga ở ngoài khơi Hokkaido hôm thứ Tư khiến ba thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng.

Chánh văn phòng Nội các Chính phủ Nhật Bản Katsunobu Kato cho biết, cảnh sát biển Nhật Bản đã nhận được thông báo 5 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu đánh cá được tàu chở hàng của Nga trục vớt.

Nhật Tú

Bài mới
Đọc nhiều