+
Aa
-
like
comment

Biden kết thúc đêm vận động cuối, kêu gọi ‘đòi lại’ nền dân chủ

03/11/2020 11:38

Ứng viên Dân chủ Biden kết thúc cuộc vận động tranh cử lớn cuối cùng và liên tục kêu gọi cử tri “đòi lại” nền dân chủ Mỹ từ Trump. 

“Đã đến lúc vùng lên và đòi lại nền dân chủ của chúng ta. Chúng ta có thể làm được điều này”, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden nói khi kết thúc cuộc vận động tranh cử ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, tối 2/11.

Cựu phó tổng thống Mỹ cho biết ông cảm nhận được mình sẽ “giành chiến thắng lớn” vào ngày bầu cử 3/11. Biden nói thêm nếu ông trở thành tổng thống, ông sẽ hành động để kiểm soát Covid-19 ngay ngày đầu tiên của nhiệm kỳ.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc vận động tranh cử ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, tối 2/1. Ảnh: AFP.
Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden trong cuộc vận động tranh cử ở Pittsburgh, bang Pennsylvania, tối 2/1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng ngày cũng có bài phát biểu ở sân bay Khu vực Kenosha, Wisconsin. Đây không phải là cuộc vận động cuối cùng trong ngày của Trump. Sau khi kết thúc sự kiện tại Wisconsin, ông sẽ quay lại Michigan để vận động tranh cử tại Grand Rapids vào 22h30 (giờ địa phương). Điều này đồng nghĩa cuộc vận động cuối cùng của ông có thể kéo dài sang đầu giờ sáng ngày bầu cử 3/11.

Trong chiến dịch tranh cử năm nay, tiếng còi xe đã thay thế cho tiếng hô hào của những người ủng hộ đảng Dân chủ. Do tuân thủ các quy tắc giãn cách xã hội, những cuộc mít tinh vận động tranh cử của Joe Biden chỉ diễn ra quy mô nhỏ và chủ yếu là “mít tinh xe hơi”.

Về phía đảng Cộng hòa, Tổng thống Trump vẫn tổ chức các sự kiện vận động quy mô lớn và hầu hết người tham dự không đeo khẩu trang, bất chấp lời khuyên từ giới chức y tế.

Theo Dự án Bầu cử Mỹ, đến chiều 2/11, với một số bang vẫn tổ chức bỏ phiếu sớm, khoảng 35,5 triệu người Mỹ đã đi bỏ phiếu trực tiếp và 62,1 triệu người bỏ phiếu qua thư, nâng cử tri bầu cử sớm lên gần 98 triệu. Các cuộc khảo sát mới nhất cho thấy Biden vẫn dẫn trước Trump trong ngày cuối tranh cử.

(Theo AFP)

Bài mới
Đọc nhiều