+
Aa
-
like
comment

Biden dọa Tổng thống: Quân đội sẽ áp giải Trump ra khỏi Nhà trắng sau bầu cử

Nguyễn Anh - 13/06/2020 13:48

Ứng viên đảng Dân chủ, cựu phó Tổng thống Joe Biden (thời Obama) vừa đưa ra lời hù dọa rằng quân đội sẽ vào cuộc để áp giải Tổng thống Donald Trump ra khỏi Nhà trắng ngay lập tức sau kết quả cuộc bầu cử ngày 3/11 sắp tới, trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc và chống cảnh sát trên toàn nước Mỹ.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden hôm thứ Tư (10/6) đã tham gia chương trình “The Daily Show” với người dẫn chương trình Trevor Noah khi thực chiến dịch truyền thông vận động tranh cử của mình. Khi được người dẫn chương trình cánh tả Trevor Noah hỏi đầy ẩn ý rằng, “ông sẽ dự định tiến hành điều gì khi Trump không rời Nhà Trắng nếu ông Trump thua trong cuộc bầu cử tới”, Biden trả lời: “Có, tôi có, đây chính là điều tôi lo lắng nhất”.

Ông Biden tiếp tục nói rằng “mối quan tâm lớn nhất” của ông là gian lận bầu cử của Trump. “Tổng thống Trump sẽ cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử này,” ông nói. Joe Biden cho rằng các động thái của Đảng cộng hòa đang nhằm hạn chế quyền tiếp cận bỏ phiếu. Biden tuyên bố rằng, nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và nếu Trump từ chối rời nhiệm sở, “tôi hoàn toàn tin rằng quân đội sẽ áp giải ông ta khỏi Nhà Trắng một cách nhanh chóng”.

Ứng viên đảng Dân chủ, cựu phó Tổng thống Joe Biden (phải) và Trevor Noah (trái)

“Điều chúng tôi đang chỉ ra những lời nói dối mà ông Trump thực tế đang thực hiện,” Biden nói. “Chúng tôi đang đưa ra một ví dụ rằng ông này không phải là một người tốt. Đây là những gì anh ta đã làm.”

Biden đã đưa ra quá khứ của Trump về việc tung tin truyền bá các thuyết âm mưu sai lầm về gian lận cử tri, bao gồm một loạt lời nói dối gần đây về “bỏ phiếu qua thư” dẫn đến gian lận cử tri phổ thông – mà các quốc gia do Đảng Cộng hòa và Dân chủ lãnh đạo đang ngày càng gia tăng trong đại dịch coronavirus.

Ông Biden nhấn mạnh sự thất bại ở bang Georgia hôm thứ ba, trong đó vấn đề máy bỏ phiếu và các vấn đề khác khiến người dân phải chờ đợi kéo dài hàng giờ tại một số địa điểm bỏ phiếu ở các khu vực người da đen là chủ yếu. Ông nói rằng, chiến dịch của ông đang đưa ra một “sáng kiến ​​chính của luật sư” để kiểm tra các vấn đề bỏ phiếu.

“Đó là mối quan tâm lớn nhất của tôi – mối quan tâm lớn nhất của tôi. Tổng thống Trump sẽ cố gắng đánh cắp cuộc bầu cử này”, ông Biden nói.

Sự xuất hiện của Biden trong chương trình này diễn ra một ngày sau khi ông này nói chuyện với cô con gái sáu tuổi Gianna của George Floyd (người da đen bị chết vừa qua) trong một video đầy cảm xúc được phát tại đám tang Floyd, ở Houston.

Biden nói chuyện với cô con gái sáu tuổi Gianna của George Floyd

Biden đã tăng cường các cuộc phỏng vấn mà ông thực hiện trong những tuần gần đây, đặc biệt là với những người trẻ hơn.

Nguyễn Anh (Sarah Mucha, Eric Bradner/CNN)

Bài mới
Đọc nhiều