+
Aa
-
like
comment

Biden chỉ trích chương trình vaccine Covid-19 của Trump

12/02/2021 10:23

Tổng thống Mỹ Biden ngày 11/2 nói chương trình vaccine Covid-19 từ thời Trump “tồi tệ” hơn ông tưởng và hối thúc người dân kiên nhẫn chờ vấn đề được sửa chữa.

“Chúng tôi không thể sửa chữa ngay được nhưng chúng ta sẽ sửa chữa vấn đề này”, Joe Biden phát biểu tại Viện Y tế Quốc gia ở Bethesda, Maryland.

Trước tình trạng nhu cầu vaccine Covid-19 vượt xa so với nguồn cung, người dân Mỹ đang gặp khó khăn trong việc đặt lịch hẹn tiêm chủng. Tổng thống Biden chỉ trích người tiền nhiệm Donald Trump đã không đặt mua đủ vaccine và chưa hành động đủ quyết liệt trong chương trình tiêm chủng của mình.

Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Viện Y tế Quốc gia ở Bethesda, Maryland, ngày 11/2. Ảnh: Reuters.
Tổng thống Mỹ Joe Biden phát biểu tại Viện Y tế Quốc gia ở Bethesda, Maryland, ngày 11/2. Ảnh: Reuters.

Biden nói rằng chương trình vaccine mà ông được thừa hưởng từ Trump “tồi tệ hơn nhiều” so với dự đoán và nhóm của ông đã đánh giá sai lầm về nguồn cung vaccine.

“Trong khi các nhà khoa học đã làm đúng trách nhiệm của mình, tìm ra vaccine với thời gian kỷ lục, người tiền nhiệm của tôi, thẳng thắn mà nói, đã không nỗ lực để sẵn sàng cho thách thức lớn là tiêm chủng hàng trăm triệu người”, ông nhấn mạnh.

Tổng thống Biden cho hay Mỹ đã ký thỏa thuận đặt mua thêm 200 triệu liều vaccine Covid-19 và đang trên đà cung cấp đủ vaccine cho 300 triệu người Mỹ vào cuối tháng 7/2021, qua đó hướng tới tiêm chủng thành công cho phần lớn dân số.

Theo tân Tổng thống Mỹ, số ca tử vong vì Covid-19 tại nước này nhiều khả năng sẽ lên tới 500.000 vào tháng sau. Ông kêu gọi người dân đeo khẩu trang nhằm ngăn dịch lây lan. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 28 triệu ca nhiễm và hơn 486.000 trường hợp tử vong vì Covid-19.

Vũ Hoàng (Theo Reuters)

Bài mới
Đọc nhiều