+
Aa
-
like
comment

Bích Thủy TV là ai?

Nguyễn Trần - 10/09/2020 11:00

Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Bích Thuỷ – hay còn được biết đến với tên gọi Bích Thuỷ TV để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 – Bộ luật Hình sự năm 2015. Các quyết định trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn. Cơ quan CSĐT cũng khám xét nơi ở của bị can và thu giữ được nhiều tài liệu, vật chứng liên quan đến vụ án.

Nguyễn Thị Bích Thủy từng bị Tòa Án Nhân Dân huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai tuyên 02 năm 06 tháng tù treo về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Còn nhớ thời gian trước, cư dân mạng tỏ ra hết sức quan tâm về một nhân vật có tên Nguyễn Bích Thủy, chủ nhân của kênh Bích Thủy TV chuyên đăng tải những vụ việc liên quan đến kiện cáo, những hình ảnh, clip để gây rối và tấn công hạ uy tín lực lượng Công an. Bằng việc gắn lên mình vỏ bọc “chống tiêu cực” Nguyễn Bích Thủy nổi lên như một hiện tượng khi đi đâu cũng xưng danh nhà báo, hết mạo danh nhà báo này đến báo khác để đe dọa, tố cáo, kênh Bích Thủy TV thành lập không lâu nhưng có số người đăng ký và xem rất khủng.

Gần đây, kênh của Nguyễn Bích Thuỷ đăng tải về việc công an đánh rồi tạm giữ 2 phóng viên ở Bình Dương. Đại diện Công an phường An Phú đã thông tin, trưa 8/9, đơn vị nhận được tin báo của người dân về việc có một nhóm người tụ tập gây mất trật tự trên địa bàn vì thế một trung uý đã xuống hiện trường. Tại đây, trung uý CA phát hiện có người dùng flycam bay trên nhà người dân nên đề nghị ngưng, thu giữ để lập biên bản.

Khi đề nghị cung cấp giấy tờ flycam thì người quay (nhóm của Bích Thuỷ) đã giấu flycam đi, tạo nên việc giằng co và chống đối của 2 đối tượng với trung uý CA. Bên cạnh đó khi làm việc, hai thanh niên trên nói họ chỉ là người dân chứ không phải là phóng viên báo chí như thông tin chia sẻ trên mạng xã hội. Vì thế, thông tin Nguyễn Bích Thuỷ đăng tải là HOÀN TOÀN SAI SỰ THẬT, có tính chất bịa đặt và vu khống cho lực lượng bảo vệ Pháp Luật.

Việc bay Flycam tại khu vực cấm bay, hoặc không có sự đồng ý của chính quyền địa phương, là hành vi vi phạm pháp luật. Việc nhóm người bay Flycam có biểu hiện chống đối, không hợp tác, công an phường hoàn toàn có quyền cưỡng chế. Việc túm cổ áo Công An xã, lao vào ôm và giữ cán bộ Công An phường của nhóm người tự xưng là phóng viên trên, có dấu hiệu chống người thi hành công vụ.

Phóng viên theo ý Nguyễn Bích Thuỷ nói chính là PV của tạp chí vận tải Ô Tô, tờ tạp chí mà mấy tuần trước Page có đưa tin về việc bị Sở TTTT Phú Yên xử phạt vì không có giấy phép hoạt động. Nên có thể nói, nhóm này giả danh phóng viên, không một ai trong số những người này là phóng viên, bởi Bích Thủy chỉ mới học đến lớp 8. Mấy ngày qua, Bích Thuỷ đưa tin lên mạng xã hội, vu khống cho Công An phường bắt giữ, đánh đập phóng viên, hành vi này của Thuỷ là hành vi vi phạm pháp luật hết sức trắng trợn. Nguyễn Bích Thuỷ và đồng bọn có dấu hiệu Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng và vi phạm Điều 288 Bộ Luật Hình Sự về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông.

Được biết Nguyễn Thị Bích Thuỷ (tên gọi khác: Bé Em) sinh năm 1981 trú tại ấp Hoà Hợp, Bảo Hoà, Xuân Lộc, Đồng Nai. Vào năm 2011, Nguyễn Thị Bích Thủy từng bị Tòa Án Nhân Dân huyện Xuân Lộc tỉnh Đồng Nai tuyên 02 năm 06 tháng tù treo về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Nguyễn Thị Bích Thủy lúc bấy giờ nhận 5.000$ để nhận làm visa cho người khác nhưng sau đó bỏ trốn. Theo nhóm SOS 247, Nguyễn Thị Bích Thủy từng có một thời gian thành lập công ty vận tải, tự nhận mình là phóng viên HTV để kêu gọi các chủ xe mang xe về đầu quân cho Công ty của mình và sau này Bích Thủy đã chiếm đoạt hàng loạt xe của họ.

Chưa kể, khoảng thời gian năm 2015, với mác HTV, Bích Thủy thường xuyên kêu gọi đầu cơ xe quá giá của nhà nước. Chiêu lừa này đã khiến nhiều người ôm trái đắng, một số nạn nhân ngụ tại Quận 2 TP HCM đã bị Bích Thủy lừa hàng tỷ đồng. Trước đây báo Công An TP đã từng nhiều lần đăng thông báo truy tìm Nguyễn Thị Bích Thủy, cô này đã đến tận trụ sở Báo Công An gây rối.

Thông tin Nguyễn Bích Thuỷ đăng tải là HOÀN TOÀN SAI SỰ THẬT, có tính chất bịa đặt và vu khống cho lực lượng bảo vệ Pháp Luật.

Năm 2018, Nguyễn Thị Bích Thủy cho người tấn công người khác tại một cơ sở tại P Nguyễn Cư Trinh Quận 1, sau khi Công An phường có mặt, Bích Thủy đã có hành vi tấn công người thi hành công vụ. Biết sẽ bị xử lý, Thủy giả bệnh và “sùi bọt mép” liên tục nhiều ngày ở bệnh viện để gây áp lực cho Công An Q1 không khởi tố mình.

Vừa qua, cơ quan CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, thuộc Công an Quận 1 đã gửi giấy triệu tập yêu cầu Nguyễn Thị Bích Thuỷ có mặt đúng 14 giờ ngày 28/7/2020 để làm việc liên quan đến đơn tố cáo của Công ty Cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh về những thông tin bịa đặt, vô căn cứ, không được kiểm chứng mà Bích Thuỷ đã đăng tải.

Tiếp đó là hàng loạt bài liên quan đến lực lượng CSGT, Công An các địa phương. Thường trong các sản phẩm mà Bích Thủy đăng tải đều là thông tin một chiều và có tính chất vu khống, Thủy cùng nhóm thường xuyên chạy xe đi các tỉnh, khi bị lực lượng cảnh sát giao thông yêu cầu dừng xe để kiểm tra, thì nhóm của Thủy thường sử dụng thủ đoạn không xuất trình Giấy phép lái xe sau đó đặt vấn đề đưa tiền bỏ qua lỗi vi phạm hoặc trường hợp lực lượng Cảnh sát giao thông kiên quyết lập biên bản vi phạm thì nhóm của Thủy không chấp hành, chống đối… các thủ đoạn trên đều ghi âm, hình sau đó về cắt, ghép nội dung, hình ảnh để đăng tải lên fanpage và trang cá nhân của mình…

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh đang tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi vi phạm pháp luật của bị can và những người có liên quan.

Cũng thủ đoạn trên, trước đó, Trần Đình Sang – cái tên “quen thuộc” với nhiều cư dân mạng chuyên đăng tải những hình ảnh, video clip để gây rối và hạ uy tín của lực lượng Công an trên toàn quốc trong đó có Công an Hòa Bình đã bị bắt để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ khi đấm vào mặt một cảnh sát cơ động. Không chỉ vậy, dân mạng còn lan truyền hình ảnh chụp màn hình một nhóm kín trên FB của “Hội Anh em dân chủ” – tổ chức phản động trong nước do Nguyễn Văn Đài sáng lập, Hà Đông Xuyến – UVTW Việt Tân điều hành với FB “Xuyen Da”, xuất hiện thêm thành viên mới là Trần Đình Sang. Được biết, Trần Đình Sang được kết nạp vào thành viên của “Hội anh em dân chủ” vào hơn nửa năm nay. Và nhận được sự hỗ trợ tích cực về tiền bạc, phương tiện từ các tổ chức phản động trong và ngoài nước (trong đó có Việt Tân) để tiến hành các hoạt động chống phá dưới danh nghĩ “tố cáo” sai phạm.

Do đó mọi người cần hiểu rõ bản chất, những chân dung như Nguyễn Thị Bích Thuỷ, Trần Đình Sang và cảnh giác với những thông tin mà chúng đăng tải.

Nguyễn Trần 

Tags:
Bài mới
Đọc nhiều