+
Aa
-
like
comment

Bị vợ ông Dũng “lò vôi” tố cáo “lừa đảo”, ông Võ Hoàng Yên nói gì?

13/03/2021 13:33

Sự vụ bà Nguyễn Phương Hằng – vợ ông Huỳnh Uy Dũng (Dũng “lò vôi”) – tố cáo đích danh ông Võ Hoàng Yên đang gây xôn xao dư luận. Để lắng nghe đa chiều, PV đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với ông Võ Hoàng Yên xung quanh sự việc này.

Trước lùm xùm về việc ông bị bà Nguyễn Phương Hằng tố cáo “lừa đảo”, với tư cách nhà báo, tôi muốn nghe ý kiến từ phía ông về cáo buộc này?

– Tới giờ này, tôi cũng không hiểu anh chị (tức vợ chồng ông bà Huỳnh Uy Dũng – Nguyễn Phương Hằng – PV) giận tôi vì cái gì.

Việc đi cứu trợ miền Trung vừa qua, ông bị bà Hằng tố là “ăn chặn” tiền cứu trợ. Có hay không việc “ăn chặn” này?

– Tôi có đầy đủ các văn bản xác nhận của địa phương, nơi tôi cứu trợ. Có cả giấy xác nhận của công ty bán tôn luôn. Tôi mua tôn, trả tiền hết trơn rồi. Khi giao tôn, có người của Ban trị sự Trung ương Tịnh Độ Cư Sĩ, đại diện chính quyền địa phương… Tôi làm ông lão chèo đò, không được mang ơn, còn mắc oán. Tội cho tôi.

Các hóa đơn đỏ, thể hiện việc mua bán số lượng tôn cứu trợ, ông có thể cung cấp được không?

– Hóa đơn đỏ đúng không? (Sau đó ông Yên không trả lời có hóa đơn đỏ hay không).

Xin ông cho biết mối quan hệ giữa vợ chồng ông Dũng “lò vôi” với ông – trên danh nghĩa “lương y” là như thế nào, trong hơn 1 năm qua – từ khi ông và vợ chồng ông Dũng “lò vôi” quen biết nhau?

– Anh Dũng từng cho tôi tới mấy mẫu đất, có sổ đỏ hết; cho tôi một trăm mấy chục nền đất… nhưng tôi đã trả lại hết. Số đất trên trị giá tới cả ngàn tỷ đồng, tôi đã trả lại, vì “vô công bất thọ lộc” (không có công thì không nên hưởng lộc).

Bị vợ ông Dũng “lò vôi” tố cáo “lừa đảo”, “ăn chặn”: Ông Võ Hoàng Yên nói gì ? - Ảnh 2.

Không cung cấp hóa đơn đỏ, ông Yên chỉ cung cấp Giấy xác nhận mua tôn từ Công ty Fortuna để cứu trợ miền Trung. Tôn phát cứu trợ ngày 10 -12/11/2020 nhưng mãi đến ngày 20/11/2020, Công ty Fortuna mới xác nhận bán tôn cho ông Yên là ngày… 17/11/2020 (?).

Hàng ngàn tỷ đồng giá trị từ sổ đỏ gồm: 2 ha đất anh Dũng cho, chị Hằng cho 112 nền đất. Ban đầu, tôi chuyển tiền vô là để mua đất giá ưu đãi 40%, do anh chị giảm cho tôi. Sau đó, khi có sổ đỏ, anh chị cầm cho hết luôn. Anh chị cho đệ tử của tôi, cho người nhà tôi…

Vì sao ông mới quen vợ chồng ông Dũng chỉ hơn 1 năm, vợ chồng ông Dũng lại cho ông số lượng đất đai nhiều như vậy?

– Bởi chị Hằng thấy tôi làm lụng cực khổ quá, mà học trò tôi nghèo, nên chị Hằng cho, cho trước đại diện chính quyền xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Chị Hằng cho tôi 112 nền đất làm nhà. Lúc đầu là mua, tôi chuyển tiền cọc 1 tỷ hay 2 tỷ đồng gì đó; thay vì phải chồng thêm tiền, thì sau này, chị Hằng cho hẳn luôn.

Ông Huỳnh Uy Dũng (bìa trái) và ông Võ Hoàng Yên.

Tôi nói thật, cái số đất lớn, trị giá hàng ngàn tỷ đồng tôi còn kêu gửi trả lại cho anh chị; trả ngay trong tháng 5/2020. Anh Dũng còn cho tôi 1 chiếc xe hơi KIA 7 chỗ ngồi, tôi cũng gửi lại luôn.

Thưa ông, còn căn biệt thự ở quận 2 khánh thành cuối tháng 12/2019, là của ông mua hay của vợ chồng ông Dũng tặng cho ông?

– Nhà đó do tôi mua. Anh chị động viên tôi mua. Tôi chuyển tiền từ tài khoản của tôi đi mua.

Ông Võ Hoàng Yên bị tố cáo lừa đảo.

Anh Dũng từng nhắn tin cho tôi, tôi còn lưu nè: “Thầy là máu thịt với tôi. Từ nay, đoàn lương y đi chữa bệnh, đừng nhận tiền của ai hết. Tôi sẽ lo hết. Tôi đã nói với bà xã của tôi rằng, người thân trong gia đình thầy giúp đỡ hết”. Còn tin nhắn đây.

Vậy động cơ nào chúng tôi lường gạt? Luật quy định rồi, lừa đảo là sao? Khi đưa 1 món quà, thí dụ, giá trị 1.000 đồng, mà thổi lên 100.000 đồng, khi bị phát hiện, không phải như vậy, còn trốn tránh, thế mới là lừa đảo chứ.

Ông Huỳnh Uy Dũng và ông Võ Hoàng Yên tại lễ khánh thành Hội quán Hưng An Tự (thôn 3, xã Gia An, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận) vào 10.1.2021.

Còn đằng này, anh chị chuyển cho tôi, nội dung là mua đất qua lại. Sau này, việc mua bất thành. Đất ai trả về người nấy. Tiền của tôi, tôi cũng chuyển lại cho anh chị mấy chục tỷ. Chuyển 1 lần 20 tỷ, tôi giao lại 1 căn nhà của tôi cũng mấy chục tỷ rồi. Tôi trả có hóa đơn, chứng từ, trích lục của ngân hàng.

Sau đó, tôi có gặp chị Hằng, chị có đọc lại bản sao kê, trích lục. Chị Hằng có ghi rằng: “Tôi đã đọc bản trích lục ngân hàng, thấy hợp lý, tôi coi như tặng ông Võ Hoàng Yên làm từ thiện”.

Vậy mà nói tôi lừa đảo, lừa đảo là sao? Tội cho tôi lắm. Tôi – em út anh chị. Anh chị đánh tôi hoài. Trong khi thời gian qua, nghe báo chí hỏi tôi, tôi không dám nói gì hết. Tôi vẫn nói tốt cho anh chị. Nếu đòi tiền thì ông Yên trả lại, của ai trả lại người đó. Tiền kiếm đâu phải dễ. Lừa đảo 1 tỷ đồng thôi cũng ở tù luôn.

 

15 năm nay, tôi đi chữa bệnh miễn phí, đi cho không bá tánh. Nếu tôi lừa gạt anh chị, chi bằng tôi trị bệnh cho người câm, người điếc, lấy 10 triệu đồng mỗi người… Một ngày tôi làm 100 ca thôi, tôi có 1 tỷ đồng rồi thì tôi đi lừa gạt ai làm chi 15 năm nay?

Bởi anh chị chuyển tiền cho tôi đâu có hóa đơn, chứng từ nào thể hiện là tôi vay, tôi mượn gì để làm ăn đâu?

Chị Hằng chuyển cho tôi, rồi sau khi 2 bên bất thành, sổ đỏ, tôi ký trả lại hết; coi như đất đai không ai mua của ai nữa.

(còn tiếp)

Bài mới
Đọc nhiều