+
Aa
-
like
comment

Bí thư xã lên kế hoạch giết cháu vợ để nhận 18 tỷ tiền bảo hiểm

Hồng Anh - 11/05/2020 11:18

Ông Đỗ Văn Minh nợ số tiền hơn 10 tỷ đồng nên đã vạch kế hoạch mua bảo hiểm, sau đó giết cháu vợ, dựng hiện trường giả để nhận tiền bảo hiểm.

Ngay sau vụ giết người đốt phi tang xảy ra tại tỉnh Đăk Nông, sáng nay (11-5), Công an tỉnh Đắk Nông đã tổ chức buổi họp báo thông tin ban đầu vụ giết người tạo hiện trường giả xảy ra tại địa phương.

Họp báo vụ giết người, đốt xe: Vì tiền bồi thường bảo hiểm 18 tỉ - Ảnh 1.
Quang cảnh vụ họp báo sáng 11-5

Tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Trường Vũ – phó giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, khẳng định vụ án đặc biệt gây chú ý đối với dư luận này là vụ giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường.

Theo đó, ngày 4-5, người dân phát hiện một xe bán tải bốc cháy bên lề đường quốc lộ 28. Bên trong có một thi thể ở ghế tài xế chết cháy, xương đã thành than.

Tuy nhiên qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông nhận định đây không phải là vụ tai nạn giao thông mà đây là vụ giết người, đốt xác để phi tang, tạo hiện trường giả.

Qua nắm bắt hiện trường và điều tra thì phát hiện ông Đỗ Văn Minh (49 tuổi), bí thư đảng ủy xã Liên Hà, có mua bảo hiểm có giá trị lớn. Nếu ông này chết thì sẽ hưởng một số tiền khoảng 18 tỉ đồng.

Đồng thời, tại khu vực chòi rẫy của ông Minh thì anh Trần Nho Vương (25 tuổi, trú thôn Đan Hà, xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà, tỉnh Lâm Đồng) mất tích từ đêm trước khi xe bán tải bị cháy.

Đối tượng Đỗ Văn Minh tại cơ quan công an

Qua công tác giám định, công an xác định người chết không phải là ông Minh, nghi ngờ có thể là anh Vương. Điều tra tại nhà nạn nhân, công an phát hiện nhiều dấu máu, có xê dịch đồ đạc…

“Qua quá trình điều tra, công an cũng xác định ông Minh đi mua xăng, xe máy cũ gửi gần hiện trường chuẩn bị gây án để sau khi cháy xe sẽ bỏ trốn…

Từ các căn cứ này, chúng tôi khẳng định khả năng rất cao là ông Minh giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường nên xác lập khởi tố vụ án giết người, truy tìm hung thủ Minh”, ông Vũ nói tại cuộc họp báo.

Đại tá Hồ Văn Mười – giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, cho biết thêm nhân thân đối tượng gây án là chủ tịch, bí thư đảng ủy xã Liên Hà.

Ông Minh sinh năm 1971 còn rất trẻ để phát triển. Tuy nhiên nguyên nhân là do nợ, do mua bán cà phê trên mạng thua lỗ, nợ rất nhiều. Vợ ông Minh cũng nợ số tiền khá lớn. Chính áp lực nợ nần khiến ông Minh xây dựng kịch bản rất tỉ mỉ, một lộ trình lẩn trốn rất tinh vi.

Hành vi giết người đã dã man nhưng hành vi giết cháu vợ, người thường xuyên nấu cơm cho mình ăn càng dã man hơn. Tuy nhiên vì muốn tạo hiện trường giả để nhận tiền bồi thường nên mới nảy sinh ý định giết người.

Ông Minh cũng từng đào một thi thể đã chôn trước đó, nhưng do mệt quá không làm được nên về nhà anh Vương để ăn cơm, uống rượu. Đến nửa đêm tỉnh dậy, lấy rìu đánh chết anh Vương rồi đưa xác nạn nhân lên xe chạy lên quốc lộ tông vào lề đường.

Sau đó bế xác nạn nhân lên ghế tài, thắt dây an toàn, để chìa khóa lên ghế phụ, đeo đồng hồ của mình lên tay nạn nhân để xem như mình bị cháy.

“Ở vụ này nếu không có quyết tâm, nhạy bén trong điều tra thì rất dễ dẫn đến việc xem đây là vụ tông xe chết người. Tuy nhiên từ đầu mối các thông tin từ người dân và các biện pháp nghiệp vụ của Bộ Công an đã xác định đây không phải là vụ tai nạn”, đại tá Mười nói.

Họp báo vụ giết người, đốt xe: Vì tiền bồi thường bảo hiểm 18 tỉ - Ảnh 3.
Quang cảnh cuộc họp báo sáng nay

“Sau khi có các nguồn thông tin từ các đơn vị, chúng tôi nhận định người chết là nạn nhân Vương và đối tượng gây án là Minh. Chúng tôi đã quyết liệt điều tra, xác minh để truy bắt ông Minh và đã bắt được” – đại tá Mười thông tin thêm.

Đây là vụ án chưa từng xảy ra bởi vụ “giết người, mượn xác” khiến các chủ nợ tưởng ông Minh chết sẽ không đòi nợ mà vợ con vẫn hưởng được bảo hiểm (18 tỉ đồng).

Công an tỉnh Đắk Nông sẽ tiếp tục điều tra xem có đồng phạm trong vụ án này hay không.

Bài mới
Đọc nhiều