+
Aa
-
like
comment

Bí thư xã dùng tiền doanh nghiệp hỗ trợ để… trả nợ quán nhậu

28/08/2019 11:25

Ngày 28/8, theo nguồn tin của PV, Ủy ban Kiểm tra Huyện uỷ Hòa Bình (tỉnh Bạc Liêu) đã triển khai quyết định kỷ luật một Bí thư Đảng ủy xã thuộc huyện này.

Theo đó, ông Văn Hoàng Nam – Bí thư Đảng ủy xã Vĩnh Bình (huyện Hòa Bình) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng vì có nhiều sai phạm liên quan đến vấn đề tài chính của đơn vị.

Bí thư xã dùng tiền doanh nghiệp hỗ trợ xã để... trả nợ quán nhậu - 1
Trụ sở xã Vĩnh Bình, nơi ông Văn Hoàng Nam làm Bí thư Đảng ủy xã. (Ảnh: CTV)

Theo kết luận của Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy Hòa Bình, với vai trò Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng ủy xã, ông Văn Hoàng Nam đã lợi dụng chức vụ dùng quỹ Nhà nước, tập thể hoặc tiền, tài sản của tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đóng góp sử dụng trái với quy định.

Năm 2018, UBND xã Vĩnh Bình có làm chủ đầu tư 4 công trình giao thông với tổng số tiền hơn 3 tỷ đồng. Sau khi công trình hoàn thành, thấy xã Vĩnh Bình còn khó khăn, 3 đơn vị xây dựng đã hỗ trợ lại cho xã 210 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền lại để ngoài sổ sách mà không nhập vào quỹ của xã mà giao cho thủ quỹ giữ tiền mặt.

Sau đó, ông Văn Hoàng Nam chỉ đạo thủ quỹ đưa cho kế toán giữ tiền để chi 150 triệu đồng; trong đó trả nợ quán ăn 79 triệu đồng; chi cho xã đội, xã đoàn;… Tất cả các khoản chi này do ông Nam chỉ đạo trước khi họp Ban Thường vụ.

Ngoài ra, ông Nam còn chỉ đạo chi tiền phục vụ Tết 38 triệu đồng; chi hỗ trợ cán bộ, công chức xã 13 triệu đồng;… Việc chi này không có chứng từ, hóa đơn theo quy định.

H. Hải/Dân Trí

Bài mới
Đọc nhiều