+
Aa
-
like
comment

Bí thư xã bị cảnh cáo vì đi du lịch gửi đơn khiếu nại cấp trên

18/09/2019 14:54

Cho rằng mức kỷ luật cảnh cáo về mặt đảng là quá nặng và việc điều động đến nhận công tác tại Hội chữ thập đỏ là trái với các quy định của Đảng và Nhà nước nên bí thư xã khiếu nại cấp trên.

Bí thư xã bị cảnh cáo vì đi du lịch gửi đơn khiếu nại cấp trên - Ảnh 1.
Ông Trương Nhựt Quang – nguyên bí thư xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, Cần Thơ (áo trắng) gặp gỡ và trao đổi với báo chí xoay quanh việc bị cảnh cáo và điều động công tác – Ảnh: CHÍ HẠNH

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online ngày 18-9, ông Trương Nhựt Quang – nguyên bí thư đảng ủy xã Mỹ Khánh (huyện Phong Điền, Cần Thơ) xác nhận đã gửi đơn khiếu nại quyết định kỷ luật (hình thức cảnh cáo về mặt đảng) và quyết định điều động về giữ chức Chủ tịch hội chữ thập đỏ huyện.

Theo ông Quang, việc ông đi Côn Đảo trong lúc địa phương có dịch tả heo châu Phi là có và đây là khuyết điểm cá nhân. Tuy nhiên, ông Quang cho rằng mình chỉ đi trong 1 ngày rưỡi chứ không phải 2 ngày.

“Vì ngày 1 và 2-6 là ngày thứ bảy và chủ nhật. Ngày 3-6 tôi ở Côn Đảo và trưa 4-6 tôi có mặt ở cơ quan nên không thể gọi tôi đi du lịch 2 ngày. Theo các chỉ thị, quy định của trung ương và Thành ủy Cần Thơ, nếu đảng viên vi phạm thì phải cho đảng viên đó thời gian sửa chữa, khắc phục nhưng bản thân tôi thì bị cảnh cáo”, ông Quang nói.

Ông Quang cũng khiếu nại việc mình đang là công chức khi điều động về Hội chữ thập đỏ thì chỉ còn là viên chức. Bản thân ông đang bị kỷ luật, đang thực hiện quyền khiếu nại và cũng chỉ mới công tác vị trí công chức 2,5 năm nhưng đã nhận quyết định điều động như vậy là trái với các quy định của Đảng và Nhà nước.

Liên quan vụ việc, ông Đào Ngọc Chi – Bí thư Huyện ủy Phong Điền cho biết, theo điều lệ đảng thì đảng viên bị kỷ luật nếu chưa đồng tình có quyền khiếu nại lên cấp kế tiếp.

“Tuy nhiên, ông Quang lại gửi khiếu nại lên Ủy ban kiểm tra Thành ủy Cần Thơ, đúng ra phải gửi lên Huyện ủy Phong Điền để giải quyết. Cái đó cho thấy ông hiểu về nguyên tắc đảng chưa chuẩn. Khi cấp trên chuyển về đây, chúng tôi đã cho thành lập đoàn giải quyết”, ông Chi nói.

Ông Chi cũng cho biết thêm, giai đoạn xử lý ban đầu là thẩm quyền của Ủy ban kiểm tra Huyện ủy. Trong quá trình xem xét, ông Quang cũng là người đã nhận ra được khuyết điểm khi tự nhận hình thức kỷ luật khiển trách.

“Không phải vì chuyện đi Côn Đảo 1 ngày rưỡi mà bị kỷ luật, vấn đề ở đây là ông Quang còn khuyết điểm những vấn đề khác, đến mức phải thi hành kỷ luật như vậy. Có sai, có khuyết điểm thì phải sửa, Huyện ủy cũng đã xem xét thấu đáo, kỹ lưỡng”, ông Chi giải thích.

Nói về khiếu nại điều động ông Quang về Hội Chữ thập đỏ, ông Chi khẳng định: “Những ý kiến của Sở Nội vụ về việc luân chuyển cán bộ chúng tôi chấp hành. Nhưng trường hợp ông Quang là điều động đảng viên, thể hiện sự nghiêm minh của điều lệ đảng. Ở huyện cũng có người dù không bị kỷ luật gì nhưng vẫn được điều động tương tự như ông Quang”.

Như thông tin, trước đó Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Phong Điền đã ban hành quyết định kỷ luật với hình thức cảnh cáo ông Trương Nhựt Quang với lý do tự ý đi du lịch Côn Đảo trong khi địa phương đang tập trung ra sức chống dịch tả heo châu Phi và không báo cáo, xin phép cấp trên.

Ông Quang còn bị kết luận là không trung thực với lãnh đạo huyện ủy, lợi dụng chức vụ, quyền hạn khi chỉ đạo cấp dưới làm biên bản khống, cung cấp hồ sơ không hợp pháp để đối phó với đoàn kiểm tra, cung cấp thông tin, chứng cứ báo cáo sai sự thật gây khó khăn, cản trở cho đoàn kiểm tra đi xác minh.

CHÍ HẠNH/Tuổi Trẻ

Bài mới
Đọc nhiều