+
Aa
-
like
comment

Bí thư TP.HCM: ‘Phải trả được món nợ với nhân dân’

11/02/2022 16:24

Theo Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, bước vào năm 2022, TP.HCM phải thực hiện nhiệm vụ với tâm thế cao nhất, hoàn thành mọi kế hoạch đề ra, xứng đáng với niềm tin của nhân dân, trả món nợ đã mắc với người dân.

Sáng 11/2, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi tổng kết và khen thưởng thành tích tiêu biểu trong công tác chăm lo Tết Nhâm Dần 2022.

Đến dự và phát biểu tại lễ tổng kết, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cảm ơn toàn hệ thống chính trị, các cấp, các ngành…đã thực hiện công tác chăm lo Tết cho nhân dân với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

Bí thư TP.HCM Nguyễn Văn Nên

Theo ông Nguyễn Văn Nên, Tết năm nay rất đặc biệt vì không giống một cái Tết nào. Sau khi TP vượt qua “cơn bạo bệnh” thì sự mất mát trong nhiều gia đình chưa thể nguôi ngoai, sự thiếu vắng người thân trong những lúc sum họp của thời khắc thiêng liêng tạo cảm xúc rất mạnh mẽ. Những gia đình có người thân mất vì Covid càng có cảm xúc mạnh mẽ hơn.

Tết năm nay nhiều người đến TP lao động và học tập phải ở lại vì nhiều lý do đã không thể về quê, nên việc chăm sóc cho các đối tượng phát sinh hơn mọi năm.

Do đó, TP đã xác định Tết năm nay là Tết tri ân. Toàn hệ thống chính trị đã chủ động bằng các hoạt động cụ thể nhằm chăm lo, sẻ chia và tri ân.

“Cuối cùng, chúng ta đạt được một cái Tết bình an, đầm ấm, tri ân, nghĩa tình, chia sẻ và an toàn. Một cái Tết mà trước đó chúng ta ngồi đây cũng không ai nghĩ tới có thể bình yên đến như vậy, nghĩa tình và đầm ấm như thế”, Bí thư Nguyễn Văn Nên xúc động tổng kết.

Để có một cái tết bình yên, theo Bí thư TP.HCM, có thể rút ra một số điểm nổi bật là sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước với những chỉ đạo kịp thời và phù hợp.

Thứ hai, sự chủ động của TP khi đã chuẩn bị kế hoạch, kịch bản từ rất sớm với mong muốn làm sao để bà con có cái Tết bù lại những gì đã mất do Covid-19.

Thứ ba là sự đồng cảm của nhân dân, sự đồng cảm này trên cả mức ủng hộ, đồng tình. Người dân đã thực hiện các hoạt động Tết một cách chừng mực, đảm bảo được sự an toàn với một ý thức rất cao, rất đáng được biểu dương và trân trọng. “Nếu không có yếu tố này chúng ta khó có được sự thành công”, Bí thư Nguyễn Văn Nên khẳng định.

Thứ tư, là sự chủ động của các cơ quan, các ngành, các cấp và của từng người trong hệ thống chính trị.

Thứ năm là sự chủ động của các hoạt động truyền thông, đã truyền được năng lượng tích cực của cuộc sống, đặc biệt là sát với cuộc sống của người dân…

Thứ sáu, là các lực lượng tuyến đầu đã duy trì các hoạt động trực chiến trong Tết và đảm bảo được nhiệm vụ bằng thái độ, trách nhiệm cao.

Thành công sẽ đến khi có được niềm tin của người dân

Cũng theo người đứng đầu Thành ủy, những ngày sau Tết rất hồi hộp, ai cũng lo sợ dịch bùng phát trở lại. Nhưng đến hôm, nay số ca nhiễm có tăng, nhưng số ca nặng và tử vong ở mức thấp nhất và hai ngày qua ca tử vong đã trở về con số 0.

Đến nay có đến 96% người lao động trở lại TP.HCM làm việc dù trước đó ai cũng nghĩ rằng sự trở lại của họ sẽ rất dè dặt. Nhưng do sự chăm lo Tết của TP làm cho người lao động cảm thấy có niềm tin. “Người dân không bỏ TP.HCM khi chúng ta có trách nhiệm với họ”, ông Nguyễn Văn Nên đúc kết.

Bí thư Nguyễn Văn Nên và Chủ tịch TP.HCM Phan Văn mãi trao thưởng cho cá nhân, tập thể tiêu biểu trong công tác chăm lo Tết

Ông Nguyễn Văn Nên cho rằng khi toàn hệ thống chính trị toàn tâm, toàn ý chung sức đồng lòng chăm lo cho người dân, cho xã hội thì người dân sẽ ủng hộ, đồng cảm, chia sẻ cùng với TP.

Trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các ngành, các cấp tập trung thực hiện các nhiệm vụ đặt ra trong năm 2022.

“Năm 2022 chúng ta hoàn thành kế hoạch với tốc độ cao nhất thì mới có hy vọng hoàn thành trọng trách mà Đại hội lần thứ 11 đã giao cho chúng ta, xứng đáng với niềm tin và xứng đáng để trả món nợ của người dân mà trước đó chúng ta đã mắc nợ”, ông Nên nói.

Thành phố đã tổ chức 43 Đoàn đại biểu của Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố và các sở, ngành, đoàn thể đi thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ nghèo, gia đình chính sách và người cao tuổi tròn 100 tuổi, đối tượng bị ảnh hưởng do dịch COVID-19; cán bộ, công chức, viên chức khu vực hành chính sự nghiệp, quận, huyện, thành phố Thủ Đức. Tổng kinh phí chăm lo tết Nhâm Dần năm 2022 cho các đối tượng là hơn 1.062 tỷ đồng (tăng hơn 136 tỷ đồng so với tết Tân Sửu năm 2021).

Ngọc Hoa

Bài mới
Đọc nhiều