+
Aa
-
like
comment

Bí thư TP.HCM lên tiếng việc cán bộ bị khởi tố ngay khi HĐND đang họp

Hoài Nam - 11/07/2020 19:15

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói rất đau xót trước mỗi kỷ luật của Đảng về cán bộ khi báo chí hỏi về vụ việc Phó Chủ tịch Trần Vĩnh Tuyến bị khởi tố.

Chiều 11/7, bên lề kỳ họp HĐND thứ 20, khóa IX, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân trao đổi với báo chí về vụ việc ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Trần Trọng Tuấn bị khởi tố.

Bí thư TP.HCM cho biết mỗi sự kỷ luật của Đảng với cán bộ là rất đau xót

Trả lời câu hỏi của báo chí về vụ việc nói trên, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết:  “Tất nhiên là rất buồn, mỗi một kỷ luật của Đảng về cán bộ là rất đau xót. Cái này tôi cũng đã nói nhiều lần”.

Trả lời thêm câu hỏi về việc nhiều cán bộ bị bắt có thể gây ảnh hưởng tới Đại hội Đảng của TP.HCM,  Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, chuẩn bị cho Đại hội là một quá trình lâu dài, một vài ngươi bị bắt thì không ảnh hưởng gì.

Ông Nhân cũng cho biết, việc cán bộ  bị khởi tố ngay trong kỳ họp HĐND bất ngờ hay không bất ngờ là tùy theo từng người biết thông tin đến đâu.

Về tư cách thành ủy viên của ông Tuyến và ông Tuấn, người đứng đầu Thành ủy cũng cho biết Ban Thường vụ Thành ủy cũng sẽ có một buổi họp sớm để  bàn việc này. “Tuy nhiên, mọi việc xử lý đều phải làm theo quy định của Đảng”, Bí thư Nhân cho biết.

Ông Trần Trọng Tuấn, nguyên Giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM, vừa bị khởi tố

Như  đã đưa tin, mở rộng điều tra vụ án xảy ra tại Tổng công ty nông nghiệp Sài Gòn (SAGRI), ngày 11.7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C01) đã tống đạt quyết định khởi tố 5 bị can là lãnh đạo, cán bộ thuộc UBND TP.HCM và các sở, ngành liên quan để điều tra về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí, quy định điều 219 bộ luật Hình sự năm 2015.

Cụ thể, các bị can gồm: ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP; ông Trần Trọng Tuấn, Phó chánh Văn phòng Thành ủy TP.HCM (nguyên Giám đốc Sở Xây dựng); ông Phan Trường Sơn, Phó giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc TP.HCM; ông Trần Quốc Đạt, Phó trưởng phòng phát triển nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng TP.HCM và Lê Tấn Hòa, chuyên viên Sở Xây dựng TP.HCM.

Trong chiều cùng ngày, HĐND TP.HCM đã tạm đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND đối với 2 cán bộ bị khởi tố là ông Trần Vĩnh Tuyến và ông Trần Trọng Tuấn.

Hoài Nam (t.h)

Bài mới
Đọc nhiều