+
Aa
-
like
comment

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Xử lý cán bộ sai phạm rất buồn, nhưng dứt khoát phải làm

17/06/2020 14:13

Đó là khẳng định của ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa khi trả lời báo chí về việc nhiều cán bộ vừa bị xử lý kỷ luật, trong đó có 1 Phó chủ tịch UBND tỉnh, bên lề kỳ họp HĐND tỉnh vừa diễn ra.

Ngày 16-6, bên lề Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh Thanh Hóa khóa XVII nhiệm kỳ 2016-2021, ông Trịnh Văn Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa, đã có cuộc trao đổi nhanh với báo chí, trong đó có Báo Người Lao Động về việc thời gian qua Thanh Hóa xử lý rất nghiêm minh nhiều cán bộ vi phạm quy định, vi phạm pháp luật, đạo đức, lối sống.

Theo người đứng đầu tỉnh Thanh Hóa, việc xử lý kỷ luật là việc cực chẳng đã nhưng buộc phải làm. Đã có khuyết điểm đến mức phải xử lý kỷ luật thì căn cứ các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước để xử lý. “Việc xử lý này là theo quy định, cho dù người đó là ai, ở cương vị, cấp bậc nào. Trong quá trình xử lý phải đảm bảo nguyên tắc, đảm bảo những quy định của Đảng, tức lỗi phạm đến đâu thì xử lý đến đó, dứt khoát không xem nhẹ bất cứ yếu tố nào” – ông Chiến quả quyết.

Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa: Xử lý cán bộ sai phạm rất buồn, nhưng dứt khoát phải làm - Ảnh 1.
Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thanh Hóa Trịnh Văn Chiến trao đổi với báo chí bên hành lang Kỳ họp HĐND tỉnh Thanh Hóa

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, một cán bộ ở cương vị lãnh đạo như Phó Chủ tịch UBND huyện, như Trưởng phòng Quản lý công chức – viên chức của Sở Nội vụ mà đánh bạc thâu trưa suốt sáng như vậy là không thể chấp nhận được. Làm như vậy thì còn đâu là tính tiên phong gương mẫu, chưa nói đến những hệ luỵ, tiêu cực khác. Cho nên xử lý kỷ luật là cần thiết.

Khi phóng viên đặt câu hỏi về quan điểm của Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa trong việc xử lý kỷ luật một loạt cán bộ, trong đó có 1 Phó chủ tịch UBND tỉnh sai phạm trong Đề án đào tạo nguồn nhân lực cho Khu kinh tế Nghi Sơn?, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Trịnh Văn Chiến cho biết khi xử lý một số cán bộ có sai phạm, trong Thường vụ Tỉnh uỷ, trong Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh cũng rất buồn nhưng vì kỷ cương phép nước, vì sự phát triển lâu dài của tỉnh, dứt khoát phải làm, đảm bảo đúng quy định của Đảng, Nhà nước.

Cũng theo Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa, qua việc xử lý các cán bộ sai phạm, Thanh Hóa đã rút ra được những bài học, đó chính là việc phải bám vào các quy định của Đảng và Nhà nước để thực hiện nhiệm vụ. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ cần phải có sáng tạo, nhạy bén để công việc được thực hiện nhanh nhất, hiệu quả nhất nhưng dứt khoát không được làm sai, làm trái với các quy định.

“Nếu làm đúng mà làm chậm, hiệu quả kém thì không thể nói đó là cán bộ tốt được. Nhưng làm nhanh đến mức làm ẩu, bất chấp các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước thì dứt khoát phải chịu xử lý kỷ luật. Chúng tôi cần những cán bộ làm đúng nhưng phải sáng tạo, hiệu quả. Đây là bài học đắt giá, chúng tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp quán triệt bài học này trong Đại hội đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, để lựa chọn những cán bộ có năng lực, có tâm huyết nhưng phải sáng tạo, làm việc có hiệu quả”- ông Trịnh Văn Chiến khẳng định.

Nói về công tác cán bộ, ông Chiến cho rằng công tác cán bộ là khâu rất quan trọng, vì vậy ngay trước thềm Đại hội Đảng phải cương quyết đưa ra khỏi bộ máy, kể cả đưa ra khỏi tổ chức Đảng những cán bộ tha hóa biến chất; tìm, thay thế vào đó những cán bộ tâm huyết, có phẩm chất, đạo đức tốt và có sáng tạo, tâm huyết vì sự phát triển.

Trước đó, vào ngày 13-6, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Thông báo số 377-TB/UBKTTU về kết quả xem xét, xử lý kỷ luật đảng của các cấp ủy, tổ chức đảng vi phạm. Theo Thông báo của UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa, thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đã tiến hành kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm trong việc thực hiện Đề án Phát triển nguồn nhân lực phục vụ Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp (gọi tắt là KKT Nghi Sơn).

Trong đó, các ông Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa; Nguyễn Mạnh An, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Hiệu trưởng Trường Đại học Hồng Đức; ông Trần Chí Thanh, Phó Trưởng ban Quản lý KKT Nghi Sơn; ông Vũ Văn Hưng, Phó Trưởng phòng Nông nghiệp – Khoa học và Tài nguyên, Môi trường, nguyên Phó Trưởng phòng Văn hóa – Xã hội, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã bị kỷ luật cảnh cáo; ông Phạm Đình Minh, Chủ tịch UBND huyện Thạch Thành, nguyên Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa bị kỷ luật khiển trách…

Cũng tại Thông báo này, do vi phạm trong việc giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống, bà Nguyễn Thị Hà, Bí thư Huyện đoàn Yên Định, đã bị UBKT Tỉnh ủy Thanh Hóa đề nghị khai trừ ra khỏi Đảng. Ban Thường vụ Tỉnh ủy sau đó đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ ra khỏi Đảng đối với bà Nguyễn Thị Hà.

Tuấn Minh/NLD

Bài mới
Đọc nhiều