+
Aa
-
like
comment

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa xin nghỉ hưu trong khi đang bị xem xét kỷ luật

21/09/2019 13:10

Ông Lê Thanh Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa xin được nghỉ hưu trước tuổi, vì lý do sức khỏe.

Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang  /// Ảnh: tinhuykhanhhoa.vn
Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa Lê Thanh Quang

Ngày 21.9, được biết ông Lê Thanh Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa đã có đơn gởi Trung ương và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa xin được nghỉ hưu trước tuổi, vì lý do sức khỏe.

Theo nguồn tin, ông Lê Thanh Quang làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi để đi chữa bệnh. Trước khi có đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, ông Lê Thanh Quang từng bị bệnh hiểm nghèo, phải đi nước ngoài chữa trị nhiều lần.

“Tôi bị bệnh đã lâu…”

Về việc làm đơn xin nghỉ hưu trước tuổi, ông Lê Thanh Quang, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, cho biết : “Tôi bị bệnh đã lâu, phải chữa trị lâu dài nên có đơn xin nghỉ. Thẩm quyền quyết định của Trung ương. Khi nào có thì Trung ương sẽ công bố”.

Ông Lê Thanh Quang sinh ngày 9.9.1960, quê ở xã Vĩnh Trung, TP.Nha Trang. Ông làm Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa 2 nhiệm kỳ 2010 – 2015 và 2015 – 2020. Ông Lê Thanh Quang cũng được bầu và tái cử chức ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng trong hai khóa 2010 – 2015 và 2015 – 2020.

Cuối tháng 8 vừa qua, tại kỳ họp 38, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã kết luận việc kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa.

Cụ thể, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh Khánh Hòa đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ và quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo, thiếu kiểm tra, giám sát, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác quản lý, sử dụng đất và thực hiện các dự án đầu tư xây dựng, vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng, đấu thầu, đầu tư, quy hoạch kiến trúc, xây dựng, tài chính, thuế…, gây hậu quả rất nghiêm trọng, làm thất thoát rất lớn tài sản và ngân sách nhà nước.

Về trách nhiệm cá nhân, Ủy ban Kiểm tra T.Ư cho rằng, ông Lê Thanh Quang, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa, chịu trách nhiệm chính về những vi phạm, khuyết điểm của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa. Cùng với ông Lê Thanh Quang, 4 lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Khánh Hòa cũng bị kiểm điểm trách nhiệm vì để xảy ra các sai phạm nêu trên.

(Theo Thanh Niên)

Bài mới
Đọc nhiều