+
Aa
-
like
comment

Bí thư Thành uỷ TPHCM: Việc chuyển huyện lên quận nếu không quản lý tốt sẽ bị rối

19/03/2021 18:09

Sáng nay (19/3), Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác của thành phố có buổi làm việc với huyện Bình Chánh nhằm tháo gỡ một số khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH. 

Tại buổi làm việc, Bí thư huyện uỷ Bình Chánh Trần Hoàng Quân cho biết, những năm qua, tốc độ đô thị hóa trên địa bàn ngày càng nhanh. Các khu công nghiệp, khu dân cư, hạ tầng giao thông mới được hình thành, phát triển khiến đời sống nhân dân ngày càng được cải thiện.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi làm việc.

Tuy nhiên, việc này cũng  tạo áp lực trong công tác quản lý nhà nước, áp lực lên đội ngũ cán bộ. Hiện nay, huyện có 4 xã có đông dân, trong đó có 3 xã trên 100 ngàn dân là Vĩnh Lộc A, Vĩnh Lộc B và Bình Hưng, kiến nghị TP cho ký hợp đồng thêm 5 – 10 người hoạt động không chuyên trách trong một số lĩnh vực của chính quyền và đề nghị tăng số lượng cán bộ ở những xã này.

Về lâu dài, huyện Bình Chánh kiến nghị Thành uỷ xem xét, cho chủ trương để lập Đề án nâng cấp xã thành thị trấn đối với 4 xã đã đủ tiêu chuẩn gồm Vĩnh Lộc A, Tân Kiên, Bình Hưng, Bình Chánh.

Phát biểu kết luận, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất của Bình Chánh hiện nay là công tác cán bộ. Ngoài trình độ chuyên môn, cán bộ cần phải nắm vững quy định của pháp luật. Huyện Bình Chánh có những giải pháp cụ thể nhằm vận động người dân cùng tham gia ngăn chặn đẩy lùi suy thoái, tiêu cực. Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Chánh cần đưa ra quy trình và giao trách nhiệm cụ thể trong việc kiểm tra, giám sát để giảm đến mức thấp nhất sai phạm trên các lĩnh vực.

Về kế hoạch thực hiện đề án chuyển một số huyện lên quận tại TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận định còn nhiều vấn đề của huyện Bình Chánh cần thay đổi và tính toán thêm cho phù hợp. Bởi việc chuyển huyện lên quận kéo theo nhiều vấn đề khác như mua bán đất đai, dịch vụ, nếu không quản lý tốt sẽ phát sinh nhiều rắc rối.

Hà Khánh/ VOV

Bài mới
Đọc nhiều