+
Aa
-
like
comment

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Sẽ sớm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm

22/12/2020 15:44

“Chúng tôi tin tưởng vì sự phát triển của TP.HCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng thì chắc chắn sẽ sớm giải quyết được vấn đề Thủ Thiêm” – Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên nói như vậy tại buổi gặp cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu sáng 22-12.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Sẽ sớm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên trao đổi với cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu sáng 22-12 – Ảnh: H.K.

Sáng 22-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong đã gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu trên địa bàn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 31 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho biết TP.HCM luôn trân trọng sự đóng góp to lớn của các lực lượng vũ trang, cán bộ, tướng lĩnh quân đội.

Nói về công tác phòng chống tham nhũng, ông Nên cho biết thời gian qua có những trường hợp cán bộ vấp ngã và bị xử lý kỷ luật.

“Đó là niềm đau, nhưng cũng là nguyên nhân để chúng ta rút kinh nghiệm trong công tác quản lý về một số trường hợp không có kinh nghiệm, không đảm bảo được yêu cầu về quy định pháp luật, dẫn tới những sai sót, vi phạm đáng tiếc. Chúng ta tự nhắc mình, kiểm điểm mình và rút kinh nghiệm đừng để điều đó xảy ra” – ông Nên nói và cho rằng “chúng tôi thấy mình có trách nhiệm ở trong đó”.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: Sẽ sớm giải quyết vấn đề Thủ Thiêm - Ảnh 2.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại buổi gặp mặt cán bộ cao cấp quân đội nghỉ hưu – Ảnh: H.K.

Trao đổi về Thủ Thiêm, ông Nguyễn Văn Nên cho biết hiện nay có ba vấn đề lớn xung quanh dự án này. Đối với cán bộ có sai phạm liên quan, cơ bản đã xử lý rồi. Đối với người dân, vừa rồi TP có phối hợp với Thanh tra Chính phủ đã công bố và đưa ra hướng xử lý.

Tuy nhiên, theo ông Nên, vẫn còn “cự ly” giữa chính quyền và người dân, do đó vấn đề này sẽ được tiếp tục xử lý. “Chúng tôi tin tưởng rằng vì sự phát triển của TP.HCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng thì chắc chắn chúng ta sẽ sớm giải quyết được vấn đề Thủ Thiêm” – ông Nên nói.

Đối với doanh nghiệp, nhà đầu tư liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm, ông Nên cho biết đang ngồi lại để bàn và tìm cách xử lý. “Đừng để tài sản của Nhà nước thất thoát. Chỗ nào có thất thoát thì kiên quyết thu, chỗ nào có vi phạm thì xử lý” – ông Nên khẳng định.

Trao đổi thêm về xây dựng và chỉnh đốn Đảng, ông Nên cho rằng nếu không xây dựng, chỉnh đốn Đảng quyết liệt bằng những hành động và kết quả cụ thể thì lòng tin của nhân dân, của nội bộ chúng ta sẽ giảm và tiếp tục giảm.

“Những kết quả thời gian qua đã làm cho mọi người thấy rằng lòng tin đang nâng lên trở lại” – ông Nên nói và khẳng định quan điểm xuyên suốt của Đảng là tiếp tục xây dựng, chỉnh đốn Đảng trong sạch, vững mạnh để xứng đáng với niềm tin của nhân dân, xứng đáng với vai trò lãnh đạo đất nước.

Và vấn đề để lập TP Thủ Đức, ông Nên cho biết đã thành lập Ban chỉ đạo để triển khai nghị quyết của Ban Thường vụ Quốc hội.

TIẾN LONG/TT

Bài mới
Đọc nhiều