+
Aa
-
like
comment

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao cựu Tổng thống Mỹ Obama

09/12/2019 21:56

Chiều ngày 9-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có cuộc gặp gỡ với cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, người đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao cựu Tổng thống Mỹ Obama - Ảnh 1.
Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân có cuộc gặp gỡ với cựu Tổng thống Mỹ Obama vào chiều ngày 9-12 – Ảnh: TTXVN

Theo TTXVN, chiều ngày 9-12, tại TP.HCM, ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM – đã tiếp xã giao cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân tiếp xã giao cựu Tổng thống Mỹ Obama - Ảnh 2.
Ông Obama đến Việt Nam bằng máy bay riêng cùng phu nhân Michelle Obama – Ảnh: TTXVN

Ông Obama đến Việt Nam cùng vợ bằng máy bay riêng. Đến Việt Nam lần này, bà Michelle Obama có lịch trình làm việc khá dày tại trường cấp III Cần Giuộc, tỉnh Long An, trong khuôn khổ chương trình hỗ trợ các trẻ em gái vị thành niên trên toàn thế giới.

Được biết, đây là một sáng kiến của Tổ chức Obama Foundation. Bà Michelle Obama sẽ cùng với nữ minh tinh Julia Roberts, diễn viên Lana Condor – người từng sống ở trại trẻ mồ côi Việt Nam trước khi được một cặp vợ chồng người Mỹ nhận nuôi – và nữ diễn viên Việt Nam Ngô Thanh Vân sẽ có nhiều hoạt động hỗ trợ thúc đẩy giáo dục cho các trẻ em gái.

Ông Obama từng đến Việt Nam vào năm 2016 trên cương vị Tổng thống Mỹ – Ảnh: TTXVN

Ông Obama từng đến Việt Nam vào tháng 5-2016 trên cương vị Tổng thống Mỹ. Ông đã gây sốt dư luận thời điểm đó với việc đi ăn bún chả ở Hà Nội cùng đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. Tại TP.HCM, ông Obama đi thăm chùa Ngọc Hoàng (quận 1) và đối thoại với 800 đại biểu nhóm thủ lĩnh trẻ YSEALI.

(Theo TTO)

Bài mới
Đọc nhiều