+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Xử lý nghiêm những hành vi tiêu cực trong công tác cán bộ

18/01/2022 14:05

Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp ủy, người đứng đầu và toàn hệ thống công tác tổ chức, hệ thống công tác xây dựng Đảng tăng cường kiểm tra giám sát và phát hiện xử lý nghiêm đối với những hành vi tiêu cực trong công tác cán bộ.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Người ta cứ nói là ai chạy, chạy ai! - Ảnh 1.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo hội nghị

Tại hội nghị Tổng kết công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2022 do Ban Tổ chức Thành ủy TP HCM tổ chức ngày 18-1, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Văn Nên đã dành nhiều thời gian để nói về công tác cán bộ

Theo ông Nguyễn Văn Nên công tác cán bộ là công tác con người (lời Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng), đòi hỏi từng đồng chí lãnh đạo, từng cán bộ, đảng viên của ngành phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ về mọi mặt.

Phải công tâm khách quan trong nhìn nhận, đánh giá cán bộ, không để bị chi phối bởi lợi ích vật chất, quan hệ cá nhân, tình cảm không trong sáng làm ảnh hưởng đến chất lượng công tác cán bộ.

Từ đó ông Nguyễn Văn Nên đề nghị các cấp ủy, người đứng đầu và toàn hệ thống công tác tổ chức, hệ thống công tác xây dựng Đảng tăng cường kiểm tra giám sát và phát hiện xử lý nghiêm đối với những hành vi tiêu cực trong công tác cán bộ.

“Người ta cứ nói là ai chạy chạy ai. Chúng ta xử lý nghiêm, xử lý người chạy chức” – ông Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, những quy định dù có chặt chẽ đến đâu cũng không thể thay con người. Vì vậy, ông tin khi một người có nền tảng đạo đức phẩm chất, nhân cách và văn hóa thì họ tự quản trị bản thân để vượt qua những cám dỗ.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều