+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: TP.Thủ Đức tuyên truyền để dân chuẩn bị tâm thế, thói quen khi nới giãn cách

08/09/2021 16:37

Bí thư Nguyễn Văn Nên yêu cầu TP Thủ Đức phải tuyên truyền mạnh hơn nữa để người dân bình tĩnh, chuẩn bị tâm thế, thói quen để khi đủ điều kiện vắc xin, quản lý các nguồn lây ở mức độ chắc chắn sẽ nới rộng giãn cách trên từng địa bàn.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Thủ Đức tuyên truyền để dân chuẩn bị tâm thế, thói quen khi nới giãn cách - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu tại cuộc họp

Sáng 8-9, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn công tác Thành ủy TP.HCM đã làm việc với Ban thường vụ Thành ủy TP Thủ Đức để đánh giá kết quả sau 15 ngày tăng cường các biện pháp giãn cách.

Theo ông Nên, để giữ vững những kết quả đạt được và chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới, Thủ Đức cần chỉ đạo phải tiếp tục sáng tạo trên mọi mặt, như về việc xét nghiệm TP có nguyên tắc, quy định thực hiện nhưng từng địa bàn phải linh hoạt.

Về quản lý F0, ông Nên cho rằng việc TP Thủ Đức thành lập hàng chục điểm ở cấp phường tập trung F0 để điều trị, giúp đỡ, hỗ trợ thuốc là một việc làm sáng tạo, nhưng cần lưu ý phải quản lý an toàn, không để lây chéo trong các khu cách ly tập trung.

Về vấn đề an sinh, các phường có thể sáng tạo bằng cách ứng trước cho người dân được tiếp cận sớm nhất.

“Để người dân được tiếp cận y tế, thuốc, an sinh sớm là mục tiêu và mong muốn của chúng ta”, ông Nên nói.

Người đứng đầu Thành ủy TP.HCM cho rằng, để chuẩn bị chuyển hướng cho các giai đoạn sau, TP Thủ Đức cố gắng phấn đấu, nhưng không được chủ quan, thỏa mãn, “làm tới đâu chắc tới đó”, cần chuẩn bị các kịch bản để bước sang giai đoạn bình thường mới.

“Về quy mô dân số, TP Thủ Đức chiếm 1/10 dân số TP.HCM, nếu TP Thủ Đức làm được việc nới lỏng giãn cách sẽ góp phần quan trọng cho TP.HCM”, ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý: “Khi nhận được thông tin mới về việc TP sẽ nới lỏng giãn cách, người dân rộ lên niềm vui và có khi sẽ không chấp hành giãn cách. Do vậy, TP Thủ Đức phải tuyên truyền mạnh hơn nữa để người dân bình tĩnh, chuẩn bị tâm thế, thói quen, để khi đủ điều kiện vắc xin, quản lý các nguồn lây mức độ chắc chắn sẽ nới rộng giãn cách trên từng địa bàn”.

Ông Nên cho rằng, khi mở cửa, việc quản lý dữ liệu rất quan trọng. Chiến lược quản lý người ra đường, người tham gia các hoạt động phải được quản lý bằng dữ liệu.

“Một trong những chiến lược khi mở cửa là an toàn, muốn an toàn phải kiểm soát, muốn kiểm soát phải có dữ liệu. Dữ liệu vắc xin, dữ liệu về F0… tiếp tục rà soát không được chủ quan để kiểm soát được nguồn lây, hạn chế tối đa ca tử vong”, ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy TP Thủ Đức Nguyễn Văn Hiếu cho biết, qua rà soát, phân loại vùng nguy cơ, trên địa bàn TP Thủ Đức có khoảng 1.700 tổ thuộc vùng xanh, 1 tổ vùng cận xanh, 270 tổ vùng vàng, 104 tổ vùng cam và 165 tổ vùng đỏ.

Qua 16 ngày, TP Thủ Đức đã tập trung mọi nguồn lực để lấy mẫu tại các vùng nguy cơ nhằm tách F0 ra khỏi cộng đồng, làm sạch vùng cam, vùng đỏ, bảo vệ vùng xanh, tiến tới mục tiêu kiểm soát dịch trước ngày 15-9.

Theo ông Hiếu, TP Thủ Đức đang xây dựng kế hoạch phục hồi sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới.

TIẾN LONG

Bài mới
Đọc nhiều