+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Tiền bạc, chức quyền có xin cũng khó cho’

26/11/2020 15:20

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đánh giá cao các đề xuất của Q.3 (TP.HCM) xoay quanh cơ chế, chính sách và không liên quan đến tiền bạc, chức quyền.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại buổi làm việc với Quận ủy Q.3 sáng 26.11 /// Ảnh: Sỹ Đông
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên tại buổi làm việc với Quận ủy Q.3 sáng 26.11

Tại buổi làm việc với đoàn công tác Thành ủy TP.HCM sáng 26.11, Bí thư Quận ủy Q.3 Phạm Thành Kiên gửi tới lãnh đạo TP.HCM 7 đề xuất và kiến nghị tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong công tác chỉnh trang đô thị, công tác cán bộ, cơ chế thu hút đầu tư…

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên bày tỏ sự tâm đắc với việc Q.3 luôn luôn đặt người dân là trung tâm, bàn bạc với người dân từng vấn đề cụ thể như tính toán phương án sử dụng vỉa hè, vận động người dân hiến đất mở hẻm… để tạo sự đồng thuận.

Đơn cử như việc quận huy động 1.425 hộ hiến 8.053 m2 đất với trị giá 400 tỉ đồng để mở rộng hẻm có ý nghĩa rất lớn, nhất là trong bối cảnh hiện nay chính quyền đang phải giải quyết từng mét đất, nhiều vụ việc phức tạp.

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên: ‘Tiền bạc, chức quyền có xin cũng khó cho’ - ảnh 1
Chung cư Nguyễn Thiện Thuật (P.1, Q.3) xuống cấp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ về cháy nổ

Diện tích Q.3 chưa tới 5 km2 nhưng dân số hiện nay gần 200.000 người, có 58 chung cư cũ xuống cấp đang là nơi sinh sống của hơn 3.000 người. Dù được kêu gọi chỉnh trang, xây dựng mới nhiều năm qua nhưng còn gặp nhiều khó khăn về chính sách đầu tư, sự đồng thuận của người dân. Bí thư Nguyễn Văn Nên nhìn nhận công tác chỉnh trang, xây dựng trong thời gian tới để ổn định cuộc sống người dân sẽ là thách thức lớn đối với quận, trong đó quan trọng nhất là tạo sự đồng thuận của người dân.

Đối với 7 đề xuất của Quận ủy Q.3, ông Nên nhìn nhận các đề xuất chỉ xoay quanh cơ chế, chính sách thực hiện chứ không có đề xuất nào liên quan đến tiền bạc, chức quyền. “Mà thứ đó có xin cũng khó cho”, ông Nên nói và cho biết điều này cho thấy tinh thần độc lập, tự lực cánh sinh, nghĩ cho mình và trách nhiệm với cấp trên góp phần vào sự phát triển chung của TP.HCM.

Đánh giá mọi thành công hay thất bại đều bắt nguồn từ con người, ông Nguyễn Văn Nên đề nghị Q.3 quan tâm đến công tác cán bộ, trong đó chú trọng nâng cao năng lực, trình độ và thái độ phục vụ mang lại sự thoải mái cho người dân.

(Theo TNO)

Bài mới
Đọc nhiều