+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên thăm trung tá công an nhiễm Covid-19

09/06/2021 08:08

Tới thăm Bệnh viện Chợ Rẫy, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên mong muốn và hy vọng đội ngũ y, bác sĩ sẽ giúp trung tá công an mắc Covid-19 qua cơn hiểm nghèo. 

“Sau hơn một tuần giãn cách, dù còn nhiều điều đáng lo trước mắt nhưng TPHCM đã cơ bản kiểm soát được sự lây lan của dịch Covid-19” – Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên nhận định tại buổi thăm hỏi, động viên đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy chiều 8/6.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng hỏi thăm tình hình sức khỏe của trung tá công an mắc Covid-19, công tác tại Công an quận Tân Phú. Bí thư Thành ủy TPHCM bày tỏ hy vọng Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ giúp chiến sĩ này vượt qua cơn hiểm nghèo.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên tới thăm Bệnh viện Chợ Rẫy.

“Tôi xin gửi gắm niềm tin và hy vọng đến đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, với kinh nghiệm điều trị các ca nặng trước đây. Tôi cũng cảm ơn chân thành, biểu dương các lực lượng của thành phố đang căng mình chống dịch”, Bí thư Nguyễn Văn Nên bày tỏ.

Nói về diễn biến dịch bệnh trên địa bàn TPHCM, người đứng đầu Đảng bộ thành phố cho biết, hiện tại số người bị cách ly đã tăng nhiều so với đợt dịch trước. Ngoài ra, số ca bệnh nặng cũng ngày càng nhiều hơn. Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Nên tin tưởng với sự đoàn kết, quyết tâm cao của các lực lượng, TPHCM cùng cả nước sẽ vượt qua đại dịch Covid-19.

Bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy, cho biết, việc được đoàn công tác do Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên dẫn đầu tới thăm là sự khích lệ lớn đối với đội nhân viên y tế bệnh viện. Lãnh đạo bệnh viện cam kết sẽ tiếp tục hợp tác, phối hợp ở mức cao nhất với Sở Y tế để chăm lo sức khỏe người dân.

“Trong công tác chữa trị, trước mắt, bệnh viện sẽ tập trung toàn lực, không kể ngày đêm để cứu chữa cho chiến sĩ công an mắc Covid-19”, ông Nguyễn Tri Thức khẳng định.

Bí thư Thành ủy TPHCM nghe báo cáo về tình hình sức khỏe của trung tá công an mắc Covid-19.

Bác sĩ Phan Thị Xuân, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, hôm nay là ngày thứ 7 chiến sĩ công an nhiễm SARS-CoV-2. Khi được đưa tới Bệnh viện Chợ Rẫy, anh đã phụ thuộc hoàn toàn vào máy thở và ECMO, phải duy trì thuốc vận mạch và thận bị tổn thương.

“Hiện tại, bệnh nhân đang được hỗ trợ cả về tuần hoàn, về hô hấp và thận. Chúng tôi đang tập trung hết sức để cứu chữa bệnh nhân này”, bác sĩ Xuân thông tin.

Chiều 7/6, Bộ Y tế đã công bố 3 trường hợp mắc Covid-19 gồm chiến sĩ công an phường Phú Trung, quận Tân Phú (TPHCM) cùng vợ và một ca tiếp xúc F1 khác.

Theo điều tra ban đầu, từ 28/5 – 31/5, chiến sĩ công an trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú. Anh được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1/6 và có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Từ 1/6 – 4/6, chiến sĩ công an trực ở chốt gần kênh Tân Hóa. Đến ngày 2/6, anh thấy mệt và đến 4/6 thì sốt cao.

Ngày 5/6, trung tá công an mệt và khó thở nhiều hơn. Ngày 6/6, anh cùng vợ đi khám và được xét nghiệm sàng lọc. Mẫu bệnh phẩm của cả 2 người cho kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều