+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nơi nào kiểm soát được dịch thì nới dần từ từ nhưng chắc chắn

14/09/2021 21:15

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng 14/9 TP.HCM đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và được thống nhất việc thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo tinh thần Chỉ thị 16. Trong đó, những địa phương đã kiểm soát được thì từng bước mở dần theo nguyên tắc an toàn là trên hết.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM Nguyễn Văn Nên (Ảnh: H.A)

Chiều 14-9, Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa XI đã tổ chức Hội nghị lần thứ 8 mở rộng, xem xét cho ý kiến về tờ trình của Ban Cán sự đảng UBND TP về kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế trên địa bàn TP từ sau ngày 15-9.

Ông Nên đề nghị các đại biểu bàn sâu các giải pháp, những vấn đề cần rút kinh nghiệm, tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến sâu, sát, góp phần xây dựng nghị quyết có chất lượng theo yêu cầu đề ra.

Đánh giá tổng quan, ông Nên cho biết, Nghị quyết 86 của Chính phủ giao TP.HCM phấn đấu kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9; đồng thời, giao Bộ Y tế hướng dẫn tiêu chí kiểm soát dịch bệnh. Khi đối chiếu kết quả TP.HCM làm được thì chỉ có một số địa phương cơ bản thực hiện được.

Bí thư Thành uỷ TP.HCM cho rằng, khi toàn thành phố đối chiếu lại các tiêu chí kiểm soát dịch bệnh của Bộ Y tế, nhìn chung là chưa đạt nhưng từng địa phương cũng có thể chia làm 3 nhóm. Cụ thể là nhóm những địa phương có khả năng cơ bản đạt tiêu chí đề ra; nhóm những địa phương gần đạt tiêu chí đề ra và nhóm những địa phương cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu thêm một thời gian nữa. Từ đó, cần phải thảo luận, nghiên cứu, cho ý kiến xác đáng phù hợp với thực tiễn TP.HCM, rút ra bài học kinh nghiệm và quyết tâm thực hiện trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị (Ảnh: TTBC)

“Vấn đề đặt ra trong điều kiện hiện nay, thực hiện giãn cách trong giai đoạn tới có giống như giai đoạn đầu hay thực hiện ở mức độ nào?” – ông Nên nói và đề nghị các đại biểu làm rõ vấn đề này để thống nhất thực hiện đồng bộ.

Vấn đề thứ hai Bí thư Thành ủy cũng gợi mở để các đại biểu làm rõ, đó là những nơi có thể mở được thì cần chủ động thực hiện theo thẩm quyền được giao, cấp quận huyện là cấp quyết định nới giãn cách theo thẩm quyền. Còn những địa phương chủ động thực hiện “bình thường mới” sau 15-9, cần nghiên cứu thực hiện theo thẩm quyền thế nào, còn đề xuất những vướng mắc ra sao?

Cấp phường, xã, thị trấn là “pháo đài”, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ, chức năng, nhiệm vụ đang thực hiện, kêu gọi, giải thích, hướng dẫn, yêu cầu người dân tiếp tục thực hiện các giải pháp theo kế hoạch đề ra. Đồng thời, cấp phường, xã, thị trấn thực hiện từng việc, các nhiệm vụ được giao cụ thể đối với các lực lượng trên từng pháo đài như đã và đang làm.

Ông Nguyễn Văn Nên cho biết, sáng 14/9 TP.HCM đã xin ý kiến Thủ tướng Chính phủ và được thống nhất việc thực hiện giãn cách thêm 2 tuần theo tinh thần Chỉ thị 16. Trong đó, những địa phương đã kiểm soát được thì từng bước mở dần theo nguyên tắc an toàn là trên hết, không chủ quan nôn nóng, làm chặt chẽ, chắc chắn.

Sơn Ca

 

Bài mới
Đọc nhiều