+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nỗ lực để người dân TP.HCM có cái Tết ấm áp, nghĩa tình 

16/12/2021 19:24

Từng cán bộ, đảng viên cần phải nỗ lực tối đa để người dân TP.HCM có một cái Tết an khang, ấm áp, nghĩa tình. – Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên chỉ đạo. 

Sáng 16-12, Thành ủy TP Thủ Đức đã tổ chức Hội nghị Thành ủy TP Thủ Đức lần thứ 4, khóa I, nhiệm kỳ 2021-2025. Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã đến tham dự và có phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá, trong thời gian qua Thành ủy và UBND TP Thủ Đức đã có nhiều quyết tâm, đạt được những kết quả nhất định về phát triển kinh tế, xã hội; nhất là công tác phòng chống dịch COVID-19.

Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý, tình hình dịch bệnh hiện nay đang diễn biến phức tạp, khó lường với sự xuất hiện của biến chủng mới tại nhiều quốc gia; từ đó ông đề nghị Thành ủy TP Thủ Đức không được lơ là, chủ quan.

TP Thủ Đức cần xem việc củng cố hệ thống y tế là chiến lược trụ cột; tập trung kéo giảm số ca lây nhiễm trong cộng đồng, giảm số ca chuyển nặng, giảm trường hợp tử vong thấp nhất có thể.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nỗ lực để người dân đón Tết ấm áp, nghĩa tình - ảnh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh, TP Thủ Đức cần có kế hoạch chiến dịch, kịch bản một cách toàn diện, cần chủ động, linh hoạt, cụ thể hơn nữa trong từng kế hoạch phòng chống dịch; chú trọng đến chiến dịch bảo vệ người có nguy cơ cao; tiếp tục quan tâm đến việc tiêm vaccine; huy động mọi nguồn lực để chăm sóc sức khỏe cho người dân; đưa thuốc để người bệnh được tiếp cận sớm nhất có thể; quan tâm đội ngũ con người đang có mặt ở tuyến đầu chống dịch.

Cạnh đó, Bí thư cũng yêu cầu cần có kế hoạch chu đáo và cũng phải luôn chuẩn bị phương án xấu nhất để không bị động, lúng túng trong thực hiện.

Bí thư Nguyễn Văn Nên đánh giá, TP Thủ Đức cũng là địa bàn trọng tâm để TP triển khai thực hiện chủ đề năm 2021 của TP.HCM là “Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư”.

Tuy vậy, ông cho rằng hiện TP Thủ Đức vẫn còn một số tồn tại như: chưa làm được nhiều việc để góp phần quan trọng cho TP.HCM đạt được chủ đề năm; triển khai còn chậm một số chương trình, đề án, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư, thu hút đầu tư; chưa ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin trong quản lý…

Về nhiệm vụ kinh tế – xã hội, Bí thư Nguyễn Văn Nên chia sẻ, năm 2022 và những năm tiếp theo, TP.HCM đặt nhiều kỳ vọng về phát triển kinh tế – xã hội.

Vậy nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu TP Thủ Đức tận dụng lợi thế của địa phương, phối hợp với các viện nghiên cứu, trường đại học để tập trung xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, chuyển đổi số, tạo ra các sản phẩm có hàm lượng khoa học – công nghệ cao.

Bí thư nhấn mạnh, TP Thủ Đức phải đi đầu trong chuyển đổi số, tập trung cao độ cho lĩnh vực khoa học – công nghệ để phục vụ cho phòng chống dịch và các hoạt động quản lý xã hội khác. Đồng thời, TP Thủ Đức cần triển khai hiệu quả 3 chiến lược trụ cột là y tế; an sinh xã hội và khoa học – công nghệ.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng yêu cầu TP Thủ Đức sớm hoàn chỉnh dự thảo tham mưu Ban Thường vụ TP.HCM ban hành Nghị quyết về phân cấp, ủy quyền cho TP Thủ Đức. Cùng đó, TP Thủ Đức phải lập ban chỉ đạo để rà soát tất cả các vụ việc còn tồn đọng trên địa bàn, có kế hoạch phối hợp xử lý sớm, nhất là những vụ việc có liên quan đến người dân.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Nỗ lực để người dân đón Tết ấm áp, nghĩa tình - ảnh 2
Toàn cảnh hội nghị.

Công tác cán bộ cũng là nội dung được Bí thư Thành ủy TP.HCM lưu ý. Bí thư yêu cầu TP Thủ Đức đánh giá cán bộ theo tình hình thực tế, thực hiện công tác quy hoạch, đào tạo, luân chuyển, sẵn sàng phê bình, xử lý đúng mức đối với những cán bộ yếu kém, không dám xông pha, tránh né, hèn nhát.

Bí thư Thành ủy TP.HCM nhắc nhở thêm, thời điểm này đã gần Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán 2022.

“Hiện tại trách nhiệm của chúng ta là nỗ lực tối đa để mọi người dân TP Thủ Đức nói riêng và người dân TP.HCM nói riêng đón Tết an khang, ấm áp, nghĩa tình. Trong điều kiện này không được chủ quan, phải cố gắng nỗ lực”, Bí thư Nguyễn Văn Nên nhấn mạnh.

Báo cáo tại Hội nghị, Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức Nguyễn Phước Hưng cho biết, năm 2021, TP Thủ Đức đã đạt và vượt 25/36 chỉ tiêu Nghị quyết Thành ủy TP Thủ Đức đề ra.

Trong đó, sau khi thành lập, bộ máy chính quyền TP Thủ Đức từng bước hoạt động ổn định. Đặc biệt, TP Thủ Đức tập trung chỉ đạo giải quyết các vấn đề tồn đọng của ba quận trước đây, nhất là các vấn đề người dân bức xúc như tại Khu Công nghệ cao, Khu đô thị mới Thủ Thiêm; tiếp tục đẩy nhanh tiến độ các công trình dự án đang triển khai, nhất là các công trình giao thông, hạ tầng kỹ thuật, công trình chống ngập, thoát nước…

TP Thủ Đức tiếp tục duy trì ổn định hoạt động phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và thực hiện mục tiêu kép tập trung kiểm soát tốt dịch COVID-19 và thực hiện các chương trình phục hồi kinh tế.

Đến nay, tổng thu ngân sách nhà nước của TP Thủ Đức ước thực hiện gần 8.600 tỷ đồng (đạt 103% so với chỉ tiêu pháp lệnh). Công tác cải cách hành chính được thực hiện theo hướng công khai, minh bạch, từng bước chuyển đổi phục vụ qua môi trường internet và nâng cao tỷ lệ hồ sơ dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3, 4.

Tùng Lâm 

Bài mới
Đọc nhiều