+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên nghẹn lời khi nói về những người tử vong do COVID-19

24/08/2021 15:02

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã dành nhiều thời gian nói về công tác phòng chống dịch COVID-19, về những người không may tử vong, trong đó nhiều đoạn ông lặng đi một hồi lâu vì xúc động…

Sáng 24/8, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên đã tham dự và phát biểu chỉ đạo kỳ họp thứ 2 HĐND TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên dành nhiều thời gian để nói về công tác phòng chống dịch bệnh, về những người không may tử vong vì mắc COVID-19.

Theo ông Nguyễn Văn Nên, trong 2 tháng qua là quãng thời gian vô cùng khốc liệt. Cả TPHCM đã ứng phó với đại dịch COVID-19, nỗ lực hết sức để ngăn chặn dịch, hạn chế số ca tử vong và cố gắng tối đa để bảo đảm an sinh xã hội cho người dân.

TPHCM đã nhận được sự quan tâm đặc biệt, chỉ đạo, chia sẻ, hỗ trợ sâu sát kịp thời và đầy trách nhiệm của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ… và các lãnh đạo Trung ương.

Bí thư thành ủy TPHCM nghẹn lời khi nói về những người tử vong do COVID-19 ảnh 1
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên phát biểu chỉ đạo kỳ họp HĐND TPHCM

Ông Nên gửi lời tri ân sâu sắc đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch như đội ngũ thầy thuốc, y bác sĩ, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, lực lượng tình nguyện… đã không quản ngại khó khăn, ngày đêm chăm sóc cứu chữa dành lại sự sống cho bệnh nhân COVID-19.

Ngoài ra, Bí thư Thành ủy TPHCM cũng cảm ơn tình cảm của các tỉnh thành bạn trong cả nước, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, kiều bào ở nước ngoài, người dân… luôn hướng về TP với những nghĩa cử cao đẹp, sẻ chia.

Người đứng đầu Thành ủy cũng chia sẻ những khó khăn vất vả của hàng triệu công nhân, người lao động tự do bị ngừng việc không có thu nhập để duy trì cuộc sống trong thời điểm cam go của dịch COVID-19, hàng chục ngàn tiểu thương phải đóng cửa lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ nỗi đau tột cùng với gia quyến, người thân có bệnh nhân COVID-19 qua đời, đặc biệt là những trẻ em không còn cha mẹ do đại dịch.

Bí thư thành ủy TPHCM nghẹn lời khi nói về những người tử vong do COVID-19 ảnh 2
TPHCM đã có hàng nghìn người không may tử vong do mắc COVID-19

“Một lần nữa, tất cả chúng ta hãy dành những giây phút lắng đọng nhất để thành tâm cầu nguyện cho những bệnh nhân COVID-19 đã mất”, ông Nên xúc động.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên, trong thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội; phải tranh thủ thời gian vàng để kiềm chế dịch bệnh.

Ngành y tế và các địa phương phải triển khai thần tốc xét nghiệm trên diện rộng để phát hiện sớm, cách ly nhanh, tập trung điều trị giảm các ca tử vong, đảm bảo đủ oxy y tế tại các cơ sở y tế …

“Nếu không tận dụng thời gian vàng thì càng khó khăn. Càng khó khăn dịch lại càng kéo dài. Vì thế cần phải tranh thủ những gì phải làm, nhất là trong y tế” – ông Nên nhấn mạnh.

Trước đó, trong phiên khai mạc kỳ họp, sau lễ chào cờ, các đại biểu HĐND TPHCM đã dành một phút mặc niệm các bệnh nhân COVID-19 tử vong.

Theo Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ, TPHCM đã trải qua gần 90 ngày kể từ đợt dịch lần thứ tư. Đây là giai đoạn khó khăn chưa từng có với hệ thống chính trị và nhân dân TPHCM.

“TPHCM đã căng mình trong những ngày qua để chống lại sự tàn phá khủng khiếp của đại dịch COVID-19. Bằng sự nỗ lực vượt bậc của cả hệ thống chính trị, đồng lòng của cử tri, TPHCM đã có bước đi hợp lý và đang chuẩn bị bước vào giai đoạn quyết định, nhiều khó khăn, cam go. Nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch nguy hiểm, diễn biến phức tạp, khó lường này”, bà Lệ nói.

Huy Thịnh

Bài mới
Đọc nhiều