+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Kiểm soát dịch nhưng không ‘ngăn sông cấm chợ’

Hồng Anh - 02/02/2021 17:18

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên cho hay, TP.HCM sẽ thiết lập tình trạng “bình thường mới”, kiểm soát dịch nhưng không “ngăn sông cấm chợ”.

Chiều 2/2, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM tổ chức họp trực tuyến với các sở ngành, quận, huyện về tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên yêu cầu các ban ngành thực hiện đúng theo tinh thần các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, của TP theo nguyên tắc an toàn là trên hết.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Kiểm soát dịch nhưng không 'ngăn sông cấm chợ' - 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên dự họp trực tuyến.

“Thực hiện bình thường mới, kiểm soát nhưng không “ngăn sông cấm chợ”. Các hoạt động lễ hội đã có kế hoạch điều chỉnh cho hợp lý, không an toàn thì không tổ chức, không có ngoại lệ. Đảm bảo mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa đảm bảo sản xuất kinh doanh, đảm bảo cho dân vui xuân, đón Tết. Tuyên truyền sâu hơn nữa, mạnh hơn nữa để người dân được biết. Chú trọng cảnh giác cao độ nhưng bình tĩnh. Tăng cường các hoạt động phòng chống dịch, điều tra truy vết ngay lập tức, xét nghiệm nhanh, kiên quyết và kịp thời”, ông Nên nói.

Tại cuộc họp, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định, thành phố chưa có dịch nhưng nguy cơ cao bởi TP có giao thương lớn với các địa phương, là trung tâm hàng đầu về du lịch, văn hóa, người ở địa phương khác đến rất đông, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập là rất cao.

Vì thế ông Hoan đề xuất đưa bộ tiêu chí an toàn chống dịch thành quy định bắt buộc thực hiện.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Kiểm soát dịch nhưng không 'ngăn sông cấm chợ' - 2
Quang cảnh cuộc họp.

Ông Hoan cũng yêu cầu tuyên truyền mạnh về dịch bệnh để người dân hiểu nâng cao cảnh giác, đồng thời tự giác khai báo y tế. Trong phòng chống dịch bệnh, sống và ăn Tết trên cơ sở an toàn, TP thiết lập bình thường mới.

“Trường hợp BN1660 ở Quận 11 là cần học theo, tự giáo khai báo nếu không là có khi có ổ dịch ở Quận 11 rồi. Trong chống chiến tranh chống Mỹ, chống Pháp, chiến tranh nhân dân là yếu tố quan trọng giúp chúng ta thắng giặc. Trong chống dịch cũng vậy, dân tự giác đồng lòng là quan trọng để thắng dịch, quyết tâm không để COVID-19 trở thành đại dịch ở Việt Nam”, ông Hoan nói.

Trước đó, ngày 30/1, TP.HCM ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 do tiếp xúc gần với BN1612 ở Hải Dương. Người này đi trên chuyến bay VN213 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất lúc 15h ngày 28/1.

Bệnh nhân quê ở huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương. Sau khi đến thành phố, trường hợp này đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi (TP.HCM).

Bài mới
Đọc nhiều