+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Không ngăn chặn COVID-19, tết này sẽ nhiều khó khăn’

30/12/2020 18:16

‘Còn gần một tháng rưỡi là đến tết cổ truyền, nếu dịch bệnh không cải thiện thì tết năm nay sẽ là một cái tết rất nhiều khó khăn. Trước hết là khó khăn trong sản xuất kinh doanh, nhiều hoạt động nhộn nhịp sẽ không thể diễn ra’.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Không ngăn chặn COVID-19, tết này sẽ nhiều khó khăn - Ảnh 1.
Hội nghị lần thứ 3 của Ban Chấp hành Đảng bộ TP khóa XI – Ảnh: TỰ TRUNG

Chiều 30-12, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã phát biểu bế mạc hội nghị lần thứ 3 của Ban Chấp hành Đảng bộ khóa XI.

Nói về tình hình dịch COVID-19, ông Nên cho biết còn gần một tháng rưỡi nữa là đến tết cổ truyền dân tộc, nếu tình hình dịch bệnh không được cải thiện thì tết năm nay sẽ có nhiều khó khăn.

Trước hết là khó khăn trong sản xuất kinh doanh; nhiều hoạt động nhộn nhịp trước, trong và sau tết sẽ không diễn ra như mọi năm nếu không ngăn chặn được sự lây lan dịch trong cộng đồng.

“Bà con xa xứ, du học sinh, người lao động nước ngoài khó về quê vui tết. Những người bảo vệ biển đảo, biên cương cũng sẽ vất vả hơn. Những người giữ gìn an ninh trật tự TP cũng rất vất vả để bảo đảm an toàn của nhân dân, nhất là những người trực tiếp làm nhiệm vụ phòng chống dịch”, ông Nên nói.

Theo ông Nên, TP.HCM là TP nghĩa tình, cho nên trước tình hình khó khăn, TP sẽ tăng cường các hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cho nhân dân và doanh nghiệp, các cán bộ chiến sĩ.

Theo Bí thư Thành ủy TP, công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, công tác dân vận 2020, nhiệm vụ trọng tâm 2021 cần tập trung quán triệt và triển khai thực hiện chương trình hành động, thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ TP lần thứ XI, Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ toàn quốc của Đảng gắn với thực hiện chủ đề Năm xây dựng chính quyền đô thị và cải thiện môi trường đầu tư.

Triển khai thực hiện chỉ đạo của Tổng bí thư và Thủ tướng Chính phủ tại hội nghị triển khai nghị quyết của Quốc hội khóa 14 về kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội năm 2021, đồng thời tập trung công tác chỉ đạo, quyết tâm cao phòng chống dịch COVID-19.

Phát huy mạnh mẽ sự nêu gương, trước hết nói và làm bằng chương trình hành động cụ thể như một cam kết chính trị của mỗi cán bộ trước Đảng bộ và nhân dân. Làm cơ sở tổ chức Đảng phân tích, kiểm tra, cấp ủy nhận xét đánh giá, nhân dân theo dõi, giám sát.

Bên cạnh đó, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và bầu cử đại biểu HĐND TP khóa 10. Đại biểu HĐND huyện, xã, thị trấn nhiệm kỳ 2021-2026 khẩn trương thực hiện triển khai Nghị quyết số 13 của Quốc hội về tổ chức chính quyền đô thị tại TP.HCM.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Không ngăn chặn COVID-19, tết này sẽ nhiều khó khăn - Ảnh 2.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên phát biểu bế mạc hội nghị – Ảnh: TỰ TRUNG

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng cho biết hội nghị đã nêu mặt hạn chế về chất lượng đội ngũ cán bộ chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu một số tổ chức cơ sở Đảng còn hạn chế, nhiều nơi thiếu chủ động kiểm tra giám sát, chậm phát hiện những nhân tố tích cực để nhân rộng cũng như chậm phát hiện những hạn chế yếu kém để ngăn chặn.

Hội nghị cũng tán thành nhiệm vụ trọng tâm và chủ yếu năm 2021 về điều chỉnh quy hoạch chung TP đến năm 2040 và tầm nhìn 2060. Theo đó, khắc phục những nhược điểm của quy hoạch của TP.HCM trong thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2045. Theo ông Nên, thời gian tới cần có sự phối hợp chặt chẽ trong công tác lập, quy hoạch TP và điều chỉnh quy hoạch chung TP.

Về quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực Thành ủy khóa XI nhiệm kỳ này, ông Nên cho rằng thực tiễn đã cho bài học quý giá.

“Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến không ít tổ chức cơ sở Đảng có xảy ra sai phạm, mất đoàn kết nội bộ, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị bị giảm sút đó là việc đề ra quy chế và thực hiện quy chế chưa tốt”, ông Nên nói.

THẢO LÊ/TTO

Bài mới
Đọc nhiều