+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Văn Nên: “Đây là nỗi đau chung để các lãnh đạo, người quản lý thấy được trách nhiệm của mình”

08/05/2021 19:04

Chiều 8-5, đoàn lãnh đạo TP.HCM do Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên dẫn đầu đã đi khảo sát hiện trường vụ cháy làm 8 người tử nạn tại hẻm 47 Lạc Long Quân, quận 11 và có những chỉ đạo khắc phục, rút kinh nghiệm vụ việc.

Tại hiện trường vụ cháy, Bí thư Nguyễn Văn Nên đã thăm hỏi, trao hỗ trợ cho gia đình nạn nhân. Bí thư Nguyễn Văn Nên khảo sát bên trong ngôi nhà xảy ra hỏa hoạn, thăm hỏi người dân trong khu vực về công tác phòng cháy chữa cháy.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Không thể chấp nhận sản xuất có hóa chất dễ cháy trong khu dân cư - Ảnh 2.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên động viên gia đình nạn nhân  

Sau đó, bí thư Thành ủy đã làm việc với quận 11 để chỉ đạo khắc phục vụ việc. Ông thay mặt lãnh đạo TP chia buồn sâu sắc đến gia đình nạn nhân, mong các gia đình sớm vượt qua. Ông đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ với gia đình nạn nhân lo hậu sự.

Nói về vụ hỏa hoạn khiến 8 người tử vong, ông Nguyễn Văn Nên cho rằng đây là vụ việc hết sức đáng tiếc, dù lực lượng chức năng đã kịp thời ứng cứu nhưng vẫn gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản.

“Đây là nỗi đau chung để các lãnh đạo, người quản lý thấy được trách nhiệm của mình, để thấy mình chưa làm tròn trách nhiệm quản lý xã hội”, ông Nên nói.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Không thể chấp nhận sản xuất có hóa chất dễ cháy trong khu dân cư - Ảnh 3.
Bí thư Nguyễn Văn Nên khảo sát hiện trường vụ cháy 

Bí thư Thành ủy đề nghị lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy; đưa ra những giải pháp quyết liệt để nâng cao trách nhiệm, ý thức phòng cháy chữa cháy, không để vụ việc tương tự xảy ra trong TP.

Theo ông Nên, thời gian qua, trên địa bàn TP xảy ra nhiều vụ cháy gây chết người, nguyên nhân khác nhau. Các cấp đã chỉ đạo, điều hành tìm nguyên nhân khắc phục, nhưng quan trọng vẫn là ở ý thức phòng cháy chữa cháy. Bởi TP có nhiều khu vực nhà ở chen chúc, lối đi nhỏ, có sự cố thì rất khó xử lý.

Qua vụ việc này, ông Nên đề nghị các cấp nhìn nhận nguy cơ của việc sản xuất kinh doanh có liên quan đến hóa chất dễ cháy trong khu dân cư. Ông đề nghị ngành công an có những khuyến cáo và quy định chặt chẽ về vấn đề này.

“UBND TP cần có chỉ thị chấn chỉnh ngay, cùng công an tham mưu về việc này. Làm sao có thể đưa những hóa chất dễ cháy vào khu dân cư để sản xuất? Việc này không thể chấp nhận được. Phải đăng ký, quản lý và đảm bảo an toàn. Đây là vụ việc rất đau xót”, ông Nên nhấn mạnh.

Bí thư Nguyễn Văn Nên: Không thể chấp nhận sản xuất có hóa chất dễ cháy trong khu dân cư - Ảnh 4.
Bí thư Nguyễn Văn Nên khảo sát công tác phòng cháy chữa cháy của các hộ dân xung quanh ngôi nhà bị cháy. 

Bí thư Thành ủy đề nghị các lực lượng đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức phòng cháy chữa cháy trong nhân dân, tổ chức diễn tập, dự trù các phương án để phản ứng kịp thời khi có sự cố diễn ra.

Theo báo cáo của UBND quận 11, sau vụ cháy, các cấp và ban ngành đoàn thể quận đã tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình lo an táng cho các nạn nhân. Quận 11 đã hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân 8 người chết và 1 người bị thương tổng số tiền là 236 triệu đồng.

Tùng Lâm

Bài mới
Đọc nhiều