+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế

20/04/2020 21:15

Bí thư Thành ủy TP.HCM yêu cầu các ngành, đơn vị chuẩn bị phương án để đón những chuyến bay chở người từ nước ngoài về TP.HCM.

Tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 ở TP.HCM, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cho rằng, 2 tuần cuối tháng 4 rất quan trọng.

Đây là thời điểm đánh dấu thành phố cùng cả nước chuyển giai đoạn mới của phòng, chống dịch COVID-19, xây dựng một nếp sống mới, môi trường công tác mới tại các cơ quan.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cũng đánh giá cao việc thời gian qua, Sở Y tế TP.HCM chủ trì thực hiện kiểm tra các khu lưu trú của công nhân và người đến thành phố từ bên ngoài bằng hàng không, tàu lửa.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: TP.HCM sẵn sàng đón các chuyến bay quốc tế - 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

“Sắp tới thành phố sẽ có những chuyến bay chở người từ nước ngoài về, tôi đề nghị phải có phương án sẵn sàng cho việc này.

Đặc biệt là khu cách ly, dù chúng ta có đủ năng lực, nhưng cũng cần bám sát Bộ GT&VT để có thể nắm được lúc nào có chuyến bay đưa người từ nước ngoài về. Từ đó, chúng ta có thể chủ động ứng phó, không để dịch bệnh phát tán”, Bí thư Nhân nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Thiện Nhân, Sở GD&ĐT, Sở Công Thương nhanh chóng phối hợp với Sở Y tế xây dựng các tiêu chí an toàn cho ngành của mình, phải làm để trước 30/4 thành phố kịp ban hành Bộ tiêu chí này.

Từ đó, từng trường học, từng siêu thị tự sắp xếp xây dựng quy chế ứng xử cho từng ngành, để qua tháng 5 có thể vận dụng rộng rãi khi thành phố chuyển qua tình hình mới.

“Tức là thực hiện dần dần, đầy đủ các hoạt động trong đời sống kinh tế nhưng phải đảm bảo an toàn dịch”, ông Nguyễn Thiện Nhân cho biết.

Về việc chuẩn bị kỷ niệm 45 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, ông Nhân đề nghị UBND thành phố phối hợp với ngành văn hóa có phương án tổ chức phù hợp.

“Trong điều kiện không làm được rộng rãi như xưa, chúng ta làm đến đâu, như thế nào để đảm bảo an toàn dịch nhưng vẫn thể hiện được tấm lòng của đồng bào thành phố với sự hy sinh của các chiến sỹ một cách sâu sắc”, Bí thư Thành ủy TP.HCM chia sẻ.

Nhật Linh/ VTC 

Bài mới
Đọc nhiều