+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về công tác xử lý cán bộ sai phạm ở Thủ Thiêm

16/05/2020 16:51

Ngày 16-5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời ý kiến cử tri quận Tân Phú, cho biết công tác xử lý cán bộ, khắc phục sai phạm, giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân đang được triển khai song song

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân, về Khu đô thị mới Thủ Thiêm vừa qua đã có kết luận của Thanh tra Chính phủ, trên cơ sở đó Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã làm việc với TP. Hiện nay, công tác xử lý cán bộ, khắc phục sai phạm, giải quyết quyền lợi chính đáng của người dân đang được triển khai song song.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân nói về công tác cán bộ liên quan Khu đô thị mới Thủ Thiêm - Ảnh 1.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân trả lời ý kiến cử tri Tân Phú ngày 16-5. 

Về quy hoạch có sai phạm, đất ngoài quy hoạch nhưng đã giải tỏa người dân. TP đã làm việc với người dân nhiều lần, hơn 300 hộ dân và đã thống nhất cơ bản phương án đền bù bổ sung, HĐND TP đã duyệt phương án bồi thường. Hiện nay do tình hình dịch Covid-19, đồng thời lắng nghe ý kiến của người dân nên trong tháng 5-2020, TP sẽ gặp người dân để giao đất, giao nhà.

Liên quan đến các dự án đầu tư ở Khu đô thị mới Thủ Thiêm mà không qua đấu giá quyền sử dụng đất, theo Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân trong tháng 5-2020 sẽ làm việc với các đơn vị để họ đóng thêm tiền sử dụng đất (cao hơn trước kia).

Thu hồi phần tạm ứng trái quy định pháp luật là 26.000 tỉ đồng, theo kết luận Thanh tra Chính phủ phải thu hồi trước 31-12-2019 nhưng đến nay chưa thu hồi được vì khi tạm ứng không đúng pháp luật. Vấn đề này TP đã báo cáo xin ý kiến của Chính phủ.

Về trách nhiệm một số cá nhân, tập thể liên quan đến sai phạm tại Khu đô thị mới Thủ Thiêm thì có hai nhóm, những cán bộ thuộc quản lý của trung ương, vừa qua bên Đảng đã có xử lý bước đầu, những cán bộ thuộc Chính phủ đang tổ chức kiểm điểm và sẽ tiếp tục xử lý.

Cụ thể, về mặt Đảng, ông Lê Thanh Hải đã bị cách chức bí thư Thành ủy nhiệm kỳ (2010 – 2015). Ngoài ra, ông Lê Hoàng Quân, nguyên chủ tịch UBND TP, đã bị cảnh cáo. Các phó chủ tịch khác như bà Nguyễn Thị Hồng, Vũ Hùng Việt cũng bị kỷ luật. Như vậy, những cán bộ chủ chốt liên quan ở thời điểm đó đều bị kỷ luật…

Còn những cán bộ cấp sở, ngành đã có kiểm điểm và sắp tới TP công bố kỷ luật.

Trường Hoàng/ NLĐ

 

Bài mới
Đọc nhiều