+
Aa
-
like
comment

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: “Càng khó khăn càng phải thi đua”

30/09/2020 12:51

Sáng 30-9, TP.HCM tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua 200 ngày chào mừng chào mừng Đại hội Đảng bộ các quận, huyện và Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XI, tiến tới đại Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Báo cáo về kết quả thực hiện phong trào thi đua, ông Lê Thanh Liêm – phó chủ tịch thường trực UBND TP.HCM – cho biết qua 3 đợt thi đua; có 1.092 công trình, dự án đăng ký thi đua với 10 nội dung. Đến nay, TP đã hoàn thành 893 công trình dự án đúng tiến độ, đạt tỉ lệ gần 82%.

Nói đến chỉ thị số 19 về cuộc vận động “Người dân không xả rác ra đường và kênh rạch, vì TP sạch và giảm ngập nước”, ông Liêm cho biết đến nay có 317/322 phường, xã, thị trấn được đạt tiêu chí “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch”, giải tỏa 814/824 điểm ô nhiễm về rác thải.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Càng khó khăn càng phải thi đua - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Về thực hiện Chỉ thị số 23 về nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP, từ ngày 15-12-2019 đến ngày 15-9-2020, TP có 599 công trình vi phạm trật tự xây dựng, bình quân 2,1 vụ/ngày; giảm 75% so với 9 tháng đầu năm 2019. Tình hình vi phạm trật tự xây dựng có nhiều chuyển biến tích cực.

Ông Liêm cũng cho biết đến nay tuyến đường sắt đô thị số 1 đã hoàn thành 76% khối lượng, phấn đấu cuối năm 2021 sẽ khánh thành. Các quận, huyện đã hoàn tất hơn 98% thủ tục ban hành quyết định bồi thường đối với tuyến đường sắt đô thị số 2.

Phát biểu tại đại hội, ông Nguyễn Thiện Nhân – bí thư Thành ủy TP.HCM – cho rằng phong trào thi đua 200 ngày được diễn ra trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, đưa ra nhiều thách thức cho TP.

Nhưng theo ông Nhân, cho đến nay, TP.HCM cơ bản đã vượt qua COVID-19, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua, đem lại nhiều hiệu quả thiết thực.

“Càng khó khăn thì càng phải thi đua, càng khó khăn thì lãnh đạo đã có mục tiêu, tổ chức phải có kế hoạch vận động đến từng người dân kiểm soát, hướng dẫn thi đua thì mới tạo thành phong trào thi đua”, ông Nhân nói.

Trong thời gian tới, ông Nhân cho rằng TP.HCM phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 19. Trong đó, 5 phường, xã chưa đạt chỉ tiêu “sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” đến cuối năm phấn đấu được công nhận, xóa 10 điểm đen còn tồn đọng về rác.

Ông Nhân yêu cầu TP phải duy trì kiểm soát, vận động nhân dân thực hiện Chỉ thị số 23 về tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự xây dựng trên địa bàn TP; tăng số nhà xây dựng đúng phép đáp ứng an sinh xã hội cho người dân.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân: ‘Càng khó khăn càng phải thi đua - Ảnh 2.
Ông Trần Lưu Quang – phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM – tặng hoa – bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thi đua 200 ngày.

Thời gian tới, TP cần tập trung chuẩn bị các đề án chuyển một số huyện thành quận trong vòng 10 năm, đề án Trung tâm dự án Trung tâm Văn hóa – du lịch – kinh tế TPHCM tại Saint Petersburg (Nga), đề án phát triển Trung tâm tài chính của quốc gia tại TP.HCM.

Bên cạnh đó, TP phải đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, hướng tới chuẩn bị Tết văn hóa …

Đợt này UBND TP đã tặng bằng khen cho 56 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua 200 ngày chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp.

120426315_889715421435150_6814353874745104407_n
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân và Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong phát động Giải thưởng Sáng tạo.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Thành Phong – chủ tịch UBND TP.HCM – cũng đã phát động Giải thưởng sáng tạo TP.HCM lần thứ 2 – năm 2021.

Ông Phong cho biết đây là giải thưởng cao quý của TP được xét tặng hai năm một lần gồm 70 giải thưởng với 7 lĩnh vực: phát triển kinh tế, quốc phòng an ninh, quản lý nhà nước, truyền thông, văn học nghệ thuật, khoa học kỹ thuật và khởi nghiệp sáng tạo.

Lễ công bố và trao giải thưởng cho các công trình nghiên cứu, tác phẩm được tổ chức nhân kỷ niệm 46 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

MAI HƯƠNG – THẢO LÊ/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều