+
Aa
-
like
comment

Bí thư Hà Nội lý giải tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong Ban Chấp hành thấp

13/10/2020 18:30

“Tỷ lệ cán bộ trẻ vào Ban Chấp hành chưa đạt theo yêu cầu 10%. Kinh nghiệm cho thấy, để cán bộ nữ, trẻ trúng vào BCH, họ phải được đưa lên bệ phóng”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói.

Chiều 13/10, trao đổi với báo chí tại buổi họp báo sau phiên bế mạc Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVII, ông Vương Đình Huệ – Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, tỷ lệ cán bộ trẻ vào Ban Chấp hành khóa mới chưa đạt yêu cầu 10% (giới thiệu 8%, nhưng trúng cử 5%). Theo ông Huệ dù khách quan nhưng đây cũng là trách nhiệm của Đảng bộ TP.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ trao đổi với báo chí tại buổi họp báo. (Ảnh: Tuấn Mark)

“Kinh nghiệm cho thấy, muốn cán bộ nữ và cán bộ trẻ trúng cử được Ban Chấp hành thì phải đưa lên bệ phóng. Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội 17 người, Ban Chấp hành Đảng bộ có 71 người, nếu so với cơ cấu dân số của các tỉnh thành khác là ít hơn. Thực tế cho thấy, đồng chí nào là cán bộ trẻ ở Hà Nội mà vươn lên được Phó Giám đốc sở, Giám đốc sở thì cũng rất công phu rồi”, ông Vương Đình Huệ nói.

Để nâng cao hơn nữa tỉ lệ cán bộ trẻ trong Ban Chấp hành Đảng bộ TP, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ cho biết, thời gian tới TP sẽ xây dựng chương trình, kế hoạch đào tạo chuyên gia, trong đó có việc cử đi đào tạo ở nước ngoài. Việc đưa cán bộ lên bệ phóng như vậy để có được chuyên gia đáp ứng được yêu cầu trong giai đoạn mới.

Trước câu hỏi của báo chí liên quan đến việc sắp xếp nhân sự trong khóa mới, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, việc sắp xếp Trưởng Ban Dân vận và Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy cần phải có quá trình. Tại phiên họp thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội, ông Nguyễn Văn Phong – Trưởng Ban Tuyên giáo được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy và bà Nguyễn Thị Tuyến – Trưởng Ban Dân vận được bầu làm Phó Bí thư Thành ủy.

Bí thư Hà Nội lý giải tỷ lệ cán bộ trẻ, cán bộ nữ trong Ban Chấp hành thấp - 2
Các thành viên trong Thường trực Thành ủy Hà Nội tham gia buổi họp báo

“Việc sắp xếp cán bộ trong thời gian tới phải phát huy được năng lực, sở trường của từng người, nhưng dứt khoát phải có một đồng chí làm Phó Bí thư Thường trực Thành ủy và một Phó Bí thư làm công tác xây dựng đảng…”, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nói.

Tại cuộc họp báo, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nhận được nhiều câu hỏi liên quan đến những vấn đề dân sinh bức xúc cần được giải quyết trong thời gian tới. Ông Vương Đình Huệ cho biết, trong nhiệm kỳ XVII, TP phải tạo cho bằng được chuyển biến căn bản về công tác xây dựng đảng và về xử lý những vấn đề dân sinh bức xúc, nhất là về môi trường, giao thông, an ninh nguồn nước, quản lý trật tự đô thị…

Về giảm ô nhiễm môi trường, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, đây là quá trình làm bền bỉ, kiên quyết và lâu dài. Đặc biệt là vấn đề liên quan đến phương tiện cá nhân, theo ông Huệ, TP đang kiến nghị ngành môi trường xem xét các vấn đề liên quan đến khí thải phương tiện giao thông.

“Nếu những phương tiện không đạt yêu cầu thì kiên quyết phải loại bỏ. Riêng với xe máy cũng phải giảm dần, cùng đó phải tăng năng lực giao thông công cộng – hiện nay giao thông công cộng chưa đáp ứng được 20%.

Quang Phong/DT

Bài mới
Đọc nhiều