+
Aa
-
like
comment

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Xử lý nghiêm Giám đốc HACINCO Nguyễn Văn Thanh vi phạm chống dịch Covid-19

13/05/2021 14:36

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, TP.Hà Nội đang yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm với Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) Nguyễn Văn Thanh.

Hôm nay (13/5), liên quan đến trường hợp Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội (HACINCO) Nguyễn Văn Thanh vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19, trao đổi với báo chí, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hà Nội Đinh Tiến Dũng cho biết, TP.Hà Nội đang yêu cầu kiểm điểm, xử lý nghiêm với vị này.

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Xử lý nghiêm Giám đốc HACINCO Nguyễn Văn Thanh vi phạm chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Trưa nay, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội (HANDICO) cũng đã có báo cáo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong việc vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh Covid-19 của ông Nguyễn Văn Thanh.

Theo đó, Tổng Giám đốc Tổng Công ty HANDICO đã nghiêm khắc yêu cầu Ban Giám đốc Công ty HACINCO báo cáo kiểm điểm và đề nghị Ban Thường vụ Đảng uỷ, Hội đồng thành viên Tổng công ty xem xét tạm thời đình chỉ chức vụ Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công ty HACINCO với ông Nguyễn Văn Thanh.

Về việc này, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Nguyễn Thị Liễu cho biết, việc xử lý nhằm lan truyền ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, người lao động với người dân, để thấy nếu không chủ động, tự giác thì sẽ bị xử nghiêm.

Trước đó, sáng 13/5, Bộ Y tế phát đi thông báo ông Thanh (SN 1977, trú tại P806, tòa nhà Center Point ở 27 Lê Văn Lương, quận Thanh Xuân) mắc Covid-19, là ca BN3634. Ông Thanh cùng vợ mình có tiền sử du lịch tại Đà Nẵng, trở về Hà Nội vào ngày 2/5 vừa qua.

Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Xử lý nghiêm Giám đốc HACINCO Nguyễn Văn Thanh vi phạm chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.
Tòa nhà Center Point ở địa chỉ 27 Lê Văn Lương, nơi ông Nguyễn Văn Thanh sinh sống được phong tỏa tạm thời vào chiều 12/5 để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo báo cáo của cơ quan chức năng, sau khi trở về Hà Nội vào ngày 2/5, ông Thanh có đi đến cơ quan, ăn liên hoan, về quê… và tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt, từ 13h30-20h ngày 11/5, ông Thanh đi chơi golf tại sân golf Moutain Đồng Mô (thị xã Sơn Tây) với một câu lạc bộ golf.

Ngày 12/5, ông Thanh xuất hiện ho, đau họng nên đã cùng vợ đi khám tại Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô. Khi có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2, hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ từng đi du lịch tại Đà Nẵng và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5.

Được biết, hiện nay, ngoài ông Thanh đã là bệnh nhân F0, Ban lãnh đạo của Công ty này có 7 người thì 6 người còn lại đều là F1, phải cách ly tập trung.

Hoàng Thành

Bài mới
Đọc nhiều