+
Aa
-
like
comment

Ông Vương Đình Huệ: Cán bộ quy hoạch không dám làm cần cân nhắc trọng dụng

06/05/2020 18:41

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chỉ rõ: “Nếu cán bộ nào làm tốt nhưng không có trong quy hoạch thì chúng ta vẫn có thể xem xét để bố trí. Cán bộ nào có quy hoạch rồi mà giữ mình không dám làm thì chúng ta cũng cần phải cân nhắc xem có nên trọng dụng không”.

Ngày 6/5, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ có buổi làm việc với Ban Thường vụ Quận Bắc Từ Liêm về kết quả thực hiện nhiệm vụ chính trị thời gian qua, nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới; công tác phòng, chống dịch Covid-19; công tác chỉ đạo đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội lần thứ II Đảng bộ quận, nhiệm kỳ 2020-2025.

Phát biểu kết luận tại cuộc họp, ông Vương Đình Huệ đánh giá, Bắc Từ Liêm là quận mới thành lập, Đảng bộ chỉ mới bước sang nhiệm kỳ thứ 2, được thành lập trên cơ sở huyện nên hạ tầng xuất phát điểm thấp, các thiết chế văn hóa, kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn. Đồng thời, cần phải tập trung giải quyết các tồn đọng ở trước đó.

Tuy nhiên, vượt qua những khó khăn, quận Bắc Từ Liêm đã sớm ổn định được hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền, các tổ chức đoàn thể xã hội, bắt nhịp ngày càng nhanh, nội bộ đoàn kết. Đặc biệt là 2, 3 năm trở lại đây, đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, khởi sắc, thu được nhiều kết quả tích cực, ấn tượng.

bi thu ha noi: can bo quy hoach khong dam lam can can nhac trong dung hinh anh 1
Quang cảnh buổi làm việc của Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ với Ban Thường vụ Quận Bắc Từ Liêm.

Ông Vương Đình Huệ cũng ghi nhận quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện nghiêm túc theo chỉ đạo của Trung ương và thành phố, không để dịch bệnh Covid-19 lây lan trên địa bàn, đây là một sự nỗ lực rất lớn. Cùng với đó, quận cũng khơi dậy được nhiều phòng trào trong phòng chống dịch, khích lệ được tinh thần, ý thức tự giác của người dân.

Theo Bí thư Hà Nội, kết quả mà quận Bắc Từ Liêm đạt được có nhiều nguyên nhân nhưng cơ bản là đã thể hiện được được vai trò của cấp ủy, người đứng đầu. “Mấu chốt là công tác tổ chức, công tác cán bộ, quyết tâm chính trị, đoàn kết trong nội bộ”.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Bí thư Hà Nội cũng đã chỉ ra được những tồn tại, hạn chế của quận như công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch; Hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị, thiết chế văn hóa, nhu cầu đầu tư lớn nhưng ngân sách còn khó khăn; chuyển dịch cơ cấu lao động chưa tương xứng với chuyển dịch cơ cấu kinh tế; trong cơ cấu kinh tế chưa tương xứng vưới tiềm năng, yêu cầu phát triển; môi trường đầu tư kinh doanh chưa được cải thiện…

Về nhiệm vụ thời gian tới, Bí thư Hà Nội yêu cầu quận Bắc Từ Liêm cần rà soát lại mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội và coi mặt trận phát triển kinh tế là mục tiêu hàng đầu. Đồng thời, quận phải phấn đấu đi đầu để còn hỗ trợ cho các các địa bàn còn lại của Thủ đô.

Ông Vương Đình Huệ đề nghị quận Bắc Từ Liêm đặt ra mục tiêu để nỗ lực đạt tốc độ tăng trưởng gấp 1,5 lần so với TP. Muốn vậy, trước hết phải dựa vào bản lĩnh, trình độ của đội ngũ cán bộ.

“Đây là dịp để sàng lọc cán bộ. Nếu cán bộ nào làm tốt nhưng không có trong quy hoạch thì chúng ta vẫn có thể xem xét để bố trí. Cán bộ nào có quy hoạch rồi mà giữ mình không dám làm thì chúng ta cũng cần phải cân nhắc xem có nên trọng dụng không”, ông Vương Đình Huệ nhấn mạnh.

Đối với công tác chuẩn bị Đại hội Đảng các cấp, Bí thư Hà Nội đề nghị, quận tiếp tục hoàn thiện về nhân sự, cập nhật, bổ sung thêm vấn đề về quy hoạch. Đặc biệt, trong văn kiện Đại hội phải xác định tư duy, tầm nhìn, đặt mục tiêu xây dựng quận đi đầu về phát triển kinh tế – xã hội của Thủ đô, hướng đến phát triển đô thị xanh-  sạch – đẹp.

Minh Nhật/DV

Bài mới
Đọc nhiều