+
Aa
-
like
comment

Bí thư Đồng Nai chỉ đạo nếu cần thiết có thể lấy quỹ ủng hộ vaccine để hỗ trợ người dân

15/09/2021 12:32

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai đã chỉ đạo khẩn về công tác chăm lo an sinh xã hội cho toàn thể người dân Đồng Nai trong thời gian giãn cách, cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19.

Ngày 15/9, liên quan đến công tác chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai nhận định, thời gian qua Đồng Nai đang làm tốt công tác hỗ trợ, chăm lo đời sống người dân địa phương.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp do đó các huyện, thành phố, phường, xã cần tiếp tục rà soát để hỗ trợ nhân dân. Phải đưa cán bộ đến từng thôn ấp, lắng nghe khó khăn, tâm tư nguyện vọng của người dân.

Còn liên quan số tiền hơn 100 tỷ đồng trong quỹ ủng hộ mua vaccine phòng Covid-19 do các doanh nghiệp ủng hộ, ông Lĩnh cho rằng hiện nay vaccine đã được Chính phủ tài trợ, nếu cần thiết không mua vaccine nữa thì sẽ chuyển số tiền trên qua an sinh, hỗ trợ nhân dân.

“Dịch kéo dài, người dân khó khăn nên quan trọng nhất vẫn không để họ bị đói. Đừng tưởng đã giúp, yên rồi là được mà phải xem, phải lắng nghe nhỡ may đói nữa phải giúp nữa. Hết dịch cũng còn phải quan tâm nhiều hơn nữa, không phải ngày một ngày hai mà đây là việc phải làm lâu dài”, ông Lĩnh nói.

Đối với việc chi trả theo Nghị quyết 68, phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết trong ngày đã phê duyệt 188 triệu đồng, lũy kế đến nay đã phê duyệt là trên 330 tỷ đồng. Trong đó, đơn vị sử dụng lao động là 9.142 đơn vị cho 120 tỷ đồng; người động là 133.355 người với trên 203 tỷ đồng; hộ kinh doanh là 2.279 hộ trên 6,9 tỷ đồng.

Sơn Ca

Bài mới
Đọc nhiều