+
Aa
-
like
comment

Bí thư Đồng Nai: ‘Cái bụng của dân là quan trọng, không được để dân đói’

15/09/2021 10:42

“Cái bụng của nhân dân là quan trọng, không được để dân đói. Đề nghị lãnh đạo các huyện, thành phố trên tinh thần hướng về dân, giúp dân. Giúp mấy ngày qua đã cạn rồi, trong nhà hết gạo, các cháu nhỏ hết sữa nên phải tiếp tục giúp” – ông Lĩnh nhấn mạnh.

Bí thư Đồng Nai: Nhất quyết không để dân đói - Ảnh 1.
Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh chỉ đạo phải chăm lo an sinh cho người dân, không để dân đói – Ảnh: A LỘC

Theo ông Lĩnh, công tác chăm lo, cứu trợ cho dân thời gian qua khá tốt, trên tinh thần đó người dân có thêm nghị lực vượt qua dịch bệnh.

Tuy nhiên vẫn phải tiếp tục rà soát, chỗ nào hết thì phải hỗ trợ thêm; đưa cán bộ về sát dân xem xét, kịp thời hỗ trợ cho người dân; tiếp tục kêu gọi nguồn lực xã hội chuyển về xã phường lo cho dân.

“Chúng ta chăm lo cho dân thời gian qua tốt nhưng vẫn phải tiếp tục sát dân, lo tốt hơn nữa. Sắp tới Trung thu, cố gắng có bánh cho các cháu nhỏ, nếu không có bánh trung thu thì cũng có bánh này bánh kia, có sữa cho các cháu” – ông Lĩnh nói.

Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai yêu cầu lãnh đạo tỉnh tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp trên địa bàn đóng góp hỗ trợ người dân; MTTQ Việt Nam tỉnh và Sở Kế hoạch – đầu tư rà soát lại danh sách, từ xã tới huyện, thành phố. Doanh nghiệp nào chưa ủng hộ an sinh cho người dân thì gõ cửa tận nơi chứ không kêu gọi “chung chung” nữa.

Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Cũng theo ông Lĩnh, Đồng Nai sẽ tiếp tục nỗ lực kêu gọi để giúp dân từ đây đến hết giãn cách, sau giãn cách và tiếp tục, bởi di chứng dịch bệnh này không phải một ngày một bữa mà sẽ còn kéo dài, cả vật chất lẫn tinh thần. Do đó, giúp dân không phải một bữa mà mãi mãi.

Liên quan số tiền hơn 100 tỉ đồng trong quỹ ủng hộ mua vắc xin phòng COVID-19 do các doanh nghiệp ủng hộ, ông Lĩnh cho rằng vắc xin đã được Chính phủ tài trợ, nếu cần thiết không mua vắc xin nữa mà chuyển qua an sinh cho người dân.

“Cái bụng của nhân dân là quan trọng, không được để dân đói. Đề nghị lãnh đạo các huyện, thành phố trên tinh thần hướng về dân, giúp dân. Giúp mấy ngày qua đã cạn rồi, trong nhà hết gạo, các cháu nhỏ hết sữa nên phải tiếp tục giúp” – ông Lĩnh nhấn mạnh.

Về việc chi trả theo nghị quyết 68, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng cho biết trong ngày đã phê duyệt 188 triệu đồng, lũy kế đến nay đã phê duyệt trên 330 tỉ đồng.

Trong đó, chi cho người lao động là 2.526 người trên 3,97 tỉ đồng; hộ kinh doanh là 219 hộ trên 657 triệu đồng. Lũy kế số tiền đến nay đã chi trả 317 tỉ đồng.

A LỘC

Bài mới
Đọc nhiều