+
Aa
-
like
comment

Bí thư Đinh Tiến Dũng: Hà Nội sẽ mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội

14/10/2021 16:29

“Thành phố sẽ mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho thủ đô. Người vào thành phố vẫn phải đáp ứng các điều kiện an toàn.” – Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định.

Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị cho học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường - ảnh 2
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng.

Sáng 14.10, đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hà Nội đã làm việc với Thường trực HĐND, UBND TP.Hà Nội và các đơn vị trước kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV. Các đại biểu quốc hội đều đánh giá cao thành quả chống dịch của Hà Nội.

Tại cuộc làm việc này, Bộ trưởng GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn (Đoàn ĐBQH TP Hà Nội) góp ý, TP Hà Nội nên tính đến chiến dịch giáo dục và kế hoạch điều tiết lại đời sống tinh thần cho người dân để thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới.

Cụ thể nghiên cứu, xem xét việc cho học sinh đi học trở lại sau khi TP Hà Nội đã cơ bản kiểm soát được dịch COVID-19, trước mắt có thể cho học sinh khu vực ngoại thành trở lại trường học.

Đại biểu Nguyễn Anh Trí cũng kiến nghị thành phố có tư vấn sâu hơn về y khoa để cho học sinh sớm được đi học trở lại, tránh việc học trực tuyến quá dài.

Bên cạnh đó, các ĐBQH thuộc đoàn Hà Nội cũng đóng góp nhiều ý kiến để TP có thể sớm khôi phục các hoạt động để trở lại trạng thái bình thường sau dịch COVID-19.

Trong đó Hà Nội cần tập trung lắng nghe, tháo gỡ các khó khăn cho người dân, doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi dịch. Tập trung trí tuệ, sự đồng lòng của toàn bộ hệ thống chính trị và nhân dân, khơi thông các nguồn lực để sớm phục hồi phát triển KTXH…

Bộ trưởng GD&ĐT đề nghị cho học sinh ngoại thành Hà Nội đến trường - ảnh 1
Bộ trưởng GDĐT Nguyễn Kim Sơn.

Tiếp thu các ý kiến góp ý, Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Trưởng đoàn ĐBQH TP Hà Nội khẳng định: “TP vẫn đang đứng trước nhưng rủi ro lây lan của dịch bệnh, nên tinh thần mở cửa lại phải linh hoạt, không lơ là, chủ quan”.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng khẳng định, Hà Nội quyết tâm chủ động thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả chỉ đạo của T.Ư và Chính phủ, mới nhất là Nghị quyết 128 ban hành Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Trong đó, Hà Nội mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho thủ đô. Mở ra nhưng phải theo nguyên tắc có trật tự, vào thành phố vẫn phải đáp ứng các điều kiện an toàn. Trước mắt, thành phố tiếp tục duy trì các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở thu dung, điều trị F0, thậm chí phải tiếp tục rà soát, củng cố để sẵn sàng ứng phó ở mức cao hơn khi xảy ra tình huống xấu.

Bí thư Hà Nội cũng cho biết lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo các cấp, các ngành nắm chắc thực trạng khó khăn của doanh nghiệp, người dân để hỗ trợ thúc đẩy sản xuất, kinh doanh; thiết lập trạng thái thích ứng an toàn, sớm đưa thành phố trở về trạng thái bình thường mới.

Ngay tuần tới, thành phố sẽ tổ chức các hội nghị đối thoại với các doanh nghiệp với trọng tâm là tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Tinh thần đối thoại cũng rất đổi mới, đó là có những vấn đề cụ thể phải được tháo gỡ ngay tại các hội nghị đối thoại, không chờ đợi.

Với kiến nghị sớm xem xét cho học sinh trở lại trường học, Bí thư Hà Nội cho rằng cần đánh giá, phân loại, phân vùng để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh khi trở lại học tập trung.

Ngọc Anh

Bài mới
Đọc nhiều