+
Aa
-
like
comment

Bí thư Đà Nẵng xin Bộ Chính trị cách giải quyết các tồn tại kéo dài nhiều năm

02/07/2021 14:05

Bí thư Nguyễn Văn Quảng yêu cầu các cơ quan liên quan chuẩn bị tốt nội dung để xin chủ trương, quan điểm của Bộ chính trị về phương pháp, cách thức giải quyết các tồn tại của thành phố kéo dài nhiều năm ở các kết luận thanh kiểm tra, các bản án…

Bí thư Đà Nẵng: Xin chủ trương Bộ chính trị để giải quyết các tồn tại trong các kết luận, bản án - Ảnh 2.
Bí thư Nguyễn Văn Quảng yêu cầu chuẩn bị tốt nội dung để xin chủ trương Bộ chính trị giải quyết các tồn tại trong các kết luận, bản án.

Sáng nay (2/7), Ban chấp hành Đảng bộ TP.Đà Nẵng đã tổ chức hội nghị lần thứ 4 để đánh giá công tác 6 tháng đầu năm 2021 và đề ra phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Thông tin tại hội nghị cho biết, kinh tế – xã hội Đà Nẵng 6 tháng đầu năm 2021 có bước khôi phục và tăng trưởng trên một số lĩnh vực quan trọng, như: sản xuất công nghiệp, bán lẻ và xuất khẩu hàng hóa, thu hút đầu tư; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Đặc biệt, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã thông qua nhiều cơ chế, chính sách quan trọng tạo điều kiện thuận lợi cho thành phố phát triển trong thời gian đến.

Tuy nhiên, Covid-19 lần thứ 4 bùng phát vào đầu tháng 5/2021 đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc thực hiện các mục tiêu năm 2021. Nhiều lĩnh vực, ngành nghề, doanh nghiệp tiếp tục bị ảnh hưởng nặng nề do tác động của dịch bệnh; việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai các công trình, dự án trọng điểm còn chậm; tình hình lao động, việc làm, đời sống của một bộ phận người dân còn gặp khó khăn.

Bí thư Đà Nẵng: Xin chủ trương Bộ chính trị để giải quyết các tồn tại trong các kết luận, bản án - Ảnh 1.
Hội nghị Thành ủy Đà Nẵng lần thứ 4 diễn ra vào sáng 2/7. Ảnh: VPTU Đà Nẵng

Sau khi nghe ý kiến của các đại biểu, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Quảng đã có kết luận và đưa ra 5 nhóm nhiệm vụ cần tập trung thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2021.

Theo đó, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố, khẩn trương tìm kiếm nguồn vắc-xin để tiêm chủng trên diện rộng cho người dân thành phố và triển khai hỗ trợ có hiệu quả, nhanh chóng cho các đối tượng bị ảnh hưởng trực tiếp của dịch bệnh theo Nghị quyết số 68 của Chính phủ…

Bên cạnh đó, cần lãnh đạo triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các quy định của Nghị định số 34 về thí điểm mô hình chính quyền đô thị ở cấp quận, phường; các cấp ủy chỉ đạo khẩn trương xây dựng quy chế làm việc của UBND quận, UBND phường; Tiếp tục kiện toàn bộ máy lãnh đạo UBND thành phố, UBND các quận, các sở, ngành, Ban Quản lý các dự án nhằm đáp ứng yêu cầu công việc trong tình hình mới.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Quảng còn yêu cầu thực hiện quyết liệt các giải pháp để đạt được mục tiêu “khôi phục tăng trưởng và đẩy mạnh phát triển kinh tế”. Liên quan nội dung này, Bí thư Đà Nẵng yêu cầu, cần tập trung để sớm báo cáo và đăng ký lịch làm việc với Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành để đề xuất các cơ chế, chính sách mới và các phương án tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quản lý đất đai, đầu tư nhằm tạo động lực mới cho sự phát triển của thành phố.

Một dự án ở Đà Nẵng tồn tại kéo dài đang rơi vào tình thế khó tháo gỡ – Ảnh: HỮU KHÁ

“Chuẩn bị tốt nội dung báo cáo xin chủ trương, quan điểm của Bộ Chính trị về phương pháp, cách thức giải quyết các tồn tại của thành phố kéo dài nhiều năm đã được chỉ ra qua các kết luận kiểm tra, thanh tra, kiểm toán, các bản án và các vấn đề phát sinh khác. Sớm trình nội dung sửa đổi Nghị định số 144 của Chính phủ về một số cơ chế đặc thù khi thực hiện Nghị quyết số 119”, ông Quảng lưu ý.

Về việc giải ngân vốn đầu tư công, Bí thư Thành ủy chỉ rõ cần thực hiện đồng bộ, quyết liệt việc và đôn đốc tháo gỡ khó khăn cho các công trình, dự án trọng điểm, nhất là các công trình đã chậm tiến độ như: Dự án đường vành đai phía Tây, đường ĐH2, dự án nút giao thông cầu Trần Thị Lý… Đồng thời khẩn trương triển khai việc lập quy hoạch 12 phân khu và quy hoạch chi tiết làm cơ sở xúc tiến đầu tư và thực hiện dự án Cảng Liên Chiểu theo quyết định của Thủ tướng.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng lưu ý về Hội nghị xúc tiến đầu tư dự kiến tổ chức vào quý III/2021 cần được chuẩn bị kỹ. Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan cũng cần sớm hoàn thành Đề án xây dựng Đà Nẵng trở thành Trung tâm tài chính quy mô khu vực để báo cáo các cấp có thẩm quyền và xin chủ trương xây dựng Đề án thành lập Khu phi thuế quan thành phố Đà Nẵng; hoàn thành thủ tục đầu tư 3 Khu công nghiệp mới gồm Khu công nghiệp Hòa Cầm giai đoạn 2, Hòa Nhơn và Hòa Ninh.

Minh Ngọc

Bài mới
Đọc nhiều