+
Aa
-
like
comment

Bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin từ ‘nghe hơi nồi chõ’ ngoài chợ

20/02/2020 09:55

Nghe được thông tin bàn tán việc con gái nhà hàng xóm ở vùng có dịch vừa về làng chơi, Nguyễn Thị L. (37 tuổi, ở Hải Phòng) liền viết Facebook đặt câu hỏi có tính kỳ thị. Cơ quan chức năng đã xử phạt L. 10 triệu đồng do thông tin sai sự thật.

Ngày 20-2, Công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng cho biết đơn vị này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Thị L. (37 tuổi, trú tại xã Du Lễ, huyện Kiến Thụy) về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh COVID-19.

Trước đó vào chiều 15-2, L. đi ngang qua chợ xã Du Lễ thì “nghe hơi nồi chõ” được thông tin bàn tán chuyện con gái nhà hàng xóm ở vùng có dịch ở tỉnh Vĩnh Phúc vừa về làng chơi.

Bị phạt 10 triệu đồng vì đưa tin từ nghe hơi nồi chõ ngoài chợ - Ảnh 1.
Nguyễn Thị L. tại cơ quan công an sau khi đưa thông tin sai sự thật lên mạng xã hội – Ảnh: Công an huyện Kiến Thụy cung cấp

Đến tối cùng ngày, dù không tìm hiểu thực hư thông tin nhưng L. đã dùng tài khoản Facebook cá nhân mang tên “Co May Nguyenv” để đăng tải bài viết với nội dung: “Ở Vĩnh Phúc có dịch bệnh corona phải cách ly hoàn toàn sao cho con nhà bác phẩm thơ lấy ck ở đấy lại về nàng mình được… nhà nó ở đúng vùng dịch luôn đấy mọi người” và gắn bài viết thêm vào 9 tài khoản Facebook khác.

Bài viết này lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người cùng các bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Xác minh thông tin bài viết đăng tải, Công an huyện Kiến Thụy xác định những thông tin trong bài viết này là không đúng sự thật, gây hoang mang và tạo tâm lý kỳ thị trong nhân dân.

Cơ quan công an xác định chủ tài khoản Facebook “Co May Nguyenv” chính là Nguyễn Thị L. nên đã mời L. đến trụ sở Công an xã Du Lễ để làm việc.

Tại cơ quan công an, L. thừa nhận bài viết của mình đăng tải là sai sự thật, được viết sau khi nghe ngóng thông tin ở chợ rồi tự bịa đặt đăng tải lên Facebook cá nhân chứ không tìm hiểu thực hư.

Mặc dù ngay trong đêm 15-2, Nguyễn Thị L. đã tự động xóa bài đăng trên mạng xã hội và sang xin lỗi người hàng xóm, nhưng căn cứ tính chất vi phạm, cơ quan công an đã tiến hành lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính với mức phạt 10 triệu đồng đối với L..

Tiến Thắng/ TTO

Bài mới
Đọc nhiều